สังคม

กรมชลฯ เด้ง 'ผอ.รังสิตใต้' เซ่นบริหารจัดการน้ำผิดพลาด เครื่องสูบเจ๊ง ทำชาวบ้านเดือดร้อน

โดย panisa_p

10 ก.ย. 2565

789 views

วันที่ 10 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมชลประทาน มีคำสั่ง 4852565 ลงวันที่ 9 กันยายน2565 ย้ายนายโบว์แดง ทาแก้ว ผู้อำนวยการ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ สำนักงานชลประทานเขต 11 กรมชลประทาน ไปทำหน้าที่หน้าห้องรองอธิบดี กรมชลประทาน นายทวีศักดิ ธนเดโชพล ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ซึ่งจากการคาดการน่าจะเกิดมาจากปัญหาเครื่องสูบน้ำที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ที่เสียจนไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ และความเดือนร้อน


ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ พบว่า ระดับน้ำภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ มีระดับน้ำอยู่ที่ 1.8 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน เพราะไม่มีฝนตกลงมา โดยบริเวณถนนเลียบคลองรังสิต รวมไปถึงซอยที่ติดริมคลอง ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นจุดๆ แต่รถเล็กสามารถใช้งาน


ซึ่งที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม เทศบาลนครรังสิต ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบก และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนด้วยการช่วยกันกรอกกระสอบทราย ไว้ให้กับพี่น้องประชาชนที่ ต้องการนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้เข้าท่วมบ้านเรือนของตัวเอง พร้อมกันนี้บริเวณทางขึ้น ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ ที่มาจากถนนรังสิต-นครนายก ได้มีประชาชนนำรถยนต์มาด้านซ้ายสุดไปจนเกือบถึงบนโทลเวย์ เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย


ในส่วนของตลาดรังสิต ยังคงมีน้ำขังรอการระบายอยู่หลายจุด แต่จุดหลักด้านหน้าที่จะใช้เดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดตอนนี้น้ำลดลงไปเยอะมากแล้ว จะมีแค่ถนนหลังตลาดที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง ซึ่งทางตลาดได้นำเชือกมากั้นไม่ให้รถผ่านเข้าใช้เส้นทาง


นอกจากนี้บริเวณใต้สะพานกับรถรังสิต ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่สูงมากรถเล็กสามารถวิ่งผ่านได้ และส่วนหมู่บ้าน รัตนโกสินทร์ 200 ปี ตอนนี้ระดับน้ำภายในหมู่บ้านแห้งจนหมดแล้ว แต่จะมีก็แค่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี บริเวณหน้าหมู่บ้าน รัตนโกสินทร์ 200 ปี เท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ทำให้รถชะลอตัว

คุณอาจสนใจ

Related News