สังคม

ระทึก! พื้นห้องทำงาน สน.หัวหมากทรุด กรมโยธา สตช.ชี้เป็นจุดต่อเติม ยันอาคารแข็งแรง ใช้งานได้ปกติ

โดย panisa_p

25 ส.ค. 2565

49 views

จากกรณีพื้นห้องปฏิบัติงานฝ่ายจราจรและฝ่ายสอบสวน ชั้น 1 ของ สน.หัวหมาก ทรุดตัวลงมาเมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า พื้นในห้องจราจรที่มีความกว้าง 7 คูณ 7 เมตร ได้เกิดการทรุดตัวลงไปประมาณ 50 ซม. คล้ายกับแอ่งกระทะ ของภายในห้องถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้วหลังเกิดเหตุ ส่วนห้องฝ่ายสอบสวนก็ได้รับผลกระทบ พื้นในห้องปฏิบัติงานเกิดการทรุดตัวเช่นเดียวกัน ความกว้างประมาณ 3 คูณ 3 เมตร




ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก ถึงสาเหตุพื้นทรุดตัวในครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร โดย พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ เผยว่า เมื่อวานนี้ เวลา 11.00 น. ได้เกิดเหตุพื้นปูนในห้องปฏิบัติการของฝ่ายสอบสวนและจราจรทรุดตัวลงมาประมาณ 30-50 เซนติเมตร




โดยเจ้าพนักงานได้เล่าเหตุการณ์ว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงพื้นแตกตัว จึงพากันวิ่งออกมาจากห้องดังกล่าวได้ทัน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ว่างเปล่า ทาง สน.จึงได้ทำการยกสูงขึ้นให้เท่ากับพื้นผิวถนนใหญ่ ต่อมาตำรวจได้ทำการกั้นห้องแบ่งแยกแต่ละฝ่ายให้เป็นสัดส่วน และย้ายข้าวของเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว โดยคาดว่าสาเหตุการที่พื้นทรุดตัวคงเป็นเพราะปูนนั้นคุณภาพเสื่อมไปตามอายุเวลา เพราะพื้นปูนได้ก่อขึ้นมาหลายปีแล้ว และไม่มีการซ่อมบำรุงแต่อย่างใด




ทั้งนี้ ทาง สน.หัวหมาก ได้ติดต่อประสานงานไปยัง กรมโยธาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งจากการสำรวจของกรมโยธายืนยันว่า โครงสร้างของตัวอาคาร สน.หัวหมาก ไม่มีปัญหาไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องซ่อมแซมบำรุงพื้นที่ที่ทรุดตัวลงเท่านั้น


ขณะเดียวกันทีมข่าวสังเกตเห็นว่า สถานีดับเพลิงหัวหมาก ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยสภาพกำแพงปูนของตัวสถานีดับเพลิงเกิดมีรอยร้าวทั่วตัวอาคาร ทำให้เจ้าพนักงานที่ประจำการอยู่ที่นี่เกิดความวิตกกังวล กลัวว่าตัวอาคารจะทรุดตัวทำให้เกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางหัวหน้าฝ่ายสถานีได้ประสานไปยัง กทม. เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบตัวอาคารโดยด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News