สังคม

ปิดตำนานเมล์ร้อน! สาย 8 โฉมใหม่ พร้อม ‘กัปตันเมล์’ วิ่งให้บริการ 20 ส.ค.นี้

โดย nicharee_m

19 ส.ค. 2565

415 views

ปิดฉากรถเมล์สาย 8 ในตำนาน เปิดตัวโฉมใหม่ ขับไม่เร็ว ห้ามเรียกคนขับ ให้เรียก ‘กัปตันเมล์’ ทำตัวน่ารักกับผู้โดยสาร ให้บริการด้วยรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า วิ่งให้บริการพรุ่งนี้ (20 ส.ค.)

รถเมล์สาย 8 โฉมใหม่ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น สาย 2-38 ตัวถังสีน้ำเงิน สดใส เป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ฝีมือคนไทย ชาร์ตไฟหนึ่งครั้ง วิ่งได้ 280 กิโลเมตร หรือ 4 รอบวิ่งต่อวัน ช่วยลดมลภาวะทางอากาศ ต้นเหตุฝุ่น PM2.5 / ให้บริษัท ไทย สมายล์ บัส เป็นผู้รับสัมปทานเดินรถ ในคอนเซ็บต์ “We Come To Change Fast 8 To Feel Good เรามาเพื่อเปลี่ยนความรู้สึกให้ดีขึ้น” โดยจะนำมาวิ่งให้บริการล็อตแรก 40 คัน เริ่มวิ่งวันพรุ่งนี้ ในเส้นทางเดิมแฮปปี้แลนด์–สะพานพุทธ และครบ 153 คัน ภายในเดือนสิงหาคมนี้

โดยรถทุกคัน ได้ติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสารแบบ E-Ticket ซึ่งจะเริ่มใช้ 100% ได้ในเดือนกันยายนนี้ ควบคู่กับการใช้เงินสด ควบคุมการเดินรถด้วยระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมเชื่อมต่อการเดินทาง ในระบบเครือข่าย “รถ-เรือ-ราง” ครบวงจร

รถเมล์สาย 8 โฉมใหม่ จะเน้นการบริการและความปลอดภัย พลังงานทุกคน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นพนักงงานสาย 8 ในตำนาน ผ่านการฝึกอบรม ให้มีจิตวิญญาณของการให้บริการ ตามสโลแกน“เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ก่อนการปฏิบัติงาน ได้มีการกล่าวปฏิญาณจะขับรถไม่เร็ว ทำตัวน่ารักกับผู้โดยสาร


พร้อมเปลี่ยนชื่อ ต่อไปห้ามเรียกคนขับ ให้เรียกกัปตันเมล์ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร เรียกว่า บัสโฮสเตส สำหรับค่าโดยสาร ยังเก็บในอัตราเดิม คือ 15 , 20 และ 25 บาท ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับโปรโมชั่น 10 บาทตลอดสาย นาน 3 เดือน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถเมล์สาย8 ,กัปตันเมล์

คุณอาจสนใจ