สังคม

ชาวบ้านงง! พระหิวข้าว เดินจับตั๊กแตนกลางดึก แถมบอกมีนัดกับน้องสาวเป็นต้นมะนาว ชื่อวรรณา

โดย panisa_p

19 ส.ค. 2565

958 views

วันนี้ (19 ส.ค.65) เมื่อเวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประธานชุมชน หมู่ 4 คุ้มรสปุ้ง ต.ศรีสุทธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่ามีพระภิกษุเหมือนคนเมามาส่องตั๊กแตนตอนกลางคืนในซอยชุมชนหมู่ 4 ทำให้สุนัขเห่าหอนทั้งคืน ส่วนชาวบ้านเองไม่ได้หลับไม่ได้นอน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บ้านดุง เมื่อไปถึงพบพระภิกษุอายุประมาณ 40 ปี พูดจาไม่รู้เรื่อง ใส่ชุดผ้าเหลือง ใส่บู๊ทสีดำ และถือไฟ อ้างว่ามาจับตั๊กแตน แต่ชาวบ้านก็งง พระอะไรมาจับตั๊กแตนกลางคืน


ขณะที่นายวีระพล แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้สอบถามเบื้องต้นเป็นใครมาจากไหน แต่พูดจาไม่รู้เรื่องและพูดจาวกไปวนมา อ้างว่าเป็นพระอยู่วัดศรีขวัญเมือง ไม่แน่ใจว่าสติดีหรือไม่หรือเมาอะไรหรือเปล่า แถมบอกว่ามาหาน้องสาว น้องสาวเป็นต้นมะนาวชื่อวรรณา ปะติเก จะรับไปอยู่ด้วย เมื่อเห็นพระรูปนี้บอกว่าต้นมะนาวเป็นน้องสาวชาวบ้านก็ปวดหัวขึ้นมาทันที


ชาวบ้านถามว่า ชื่ออะไร ก็บอกว่า เครือข่ายมันใหญ่ ชื่อไชยชนะ และมีพ่อชื่อจันทรา อยู่คุ้มศรีสมบัติ 2 ต.ศรีสุทโธ เมื่อถามว่าได้เสพยามาไหม พระรูปนี้ก็บอกว่า ทำไมไม่เอามาให้หน่อย ถามอีกว่าได้ดื่มเหล้ามาไหม สุดท้ายจึงยอมรับว่ากินเบียร์มาสองขวดและหิวข้าว จึงออกมาจับตั๊กแตนเพื่อไปทอดกิน


ต่อมา ตร.สภ.บ้านดุง พูดคุยด้วยแล้วแต่พระรูปนี้ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนิมนต์ตัวมาโรงพัก ให้หายสร่างเมาแล้วจะตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือไม่ หากเป็นพระจริงต้องทำการสึกต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News