สังคม

เด็กกะเหรี่ยงขอพรพระเจ้าจากหลุมหลบภัย ให้สงครามยุติโดยเร็ว

โดย attayuth_b

18 ส.ค. 2565

65 views

ชายแดนเมียนมาเดือด  เด็กกะเหรี่ยงโดดหนีลงหลุมหลบภัย ยกมือไหว้ขอพระพระเจ้าให้สงครามยุติโดยเร็ว


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน แม่สอด จ.ตาก ว่า สถานการณ์การสู้รบบริเวณชายแดนเมียนมา ด้านตรงข้ามบ้านแม่กุ บ้านผาลู ตรงข้าม อ.แม่สอด ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการปะทะกันระหว่างทหารฝ่ายรัฐบาลเมียนมา กับ กลุ่มติดอาวุธ อย่างหนัก ซึ่งหน่วยอาวุธหนักของกำลังพลทหารเมียนมาได้เปิดฉากยิงปืนครก ขนาด 60 มม กับ 120 มม จำนวนกว่า 50-60 ลูกติดๆกัน จนถึงเวลานี้ เสียงดังสนั่นชายแดนได้ยินมาถึงยังฝั่งไทย โดยมีเป้าหมาย ระดมยิงไปยังจุดรวมพลของกองกำลังติดอาวุธชนกลุ่มน้อยกระเหรี่ยง เคเอ็นแอลเอ KNLA และ กองกำลังประชาชนติดอาวุธส่วนหน้า พีดีเอฟ PDF และมีการใช้เครื่องบินขับไล่บินรบกวนไปมาตั้งแต่เช้าวัน

ล่าสุดจากการเข้าโจมตีของฝ่ายรัฐบาลทหารได้เข้าโจมตีพร้อมกันในรัฐกระเหรี่ยง และรัฐคะยา มีการระดมยิงปืนครก และอาวุธอื่นๆ จำนวนมาก ส่งผลทำให้ครูในโรงเรียนของฝั่งเมียนมา ต้องพาลูกศิษย์อายุ 6-12 ปี ซึ่งเป็นบุตรหลานชาวเมียนมา พากันหลบหนีเข้าที่กำบัง ในขณะที่เด็กๆต่างพากันยกมือขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า ขอให้สงครามสงบและยุติโดยเร็ว

ขณะที่เด็กๆชาวกะเหรี่ยงแดงในหรือรัฐคาเรนนี ต้องซ่อนตัวจากเครื่องบินรบและอธิษฐานสวดภาวนา บางคนร้องให้ บางคนปิดหู ทำให้เกิดภาพที่หดหู่ใจ  ขณะที่เครื่องบินรบของทหารเมียนมาทิ้งระเบิดโจมตีอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมียนมา ,ชุมชนกะเหรี่ยง

คุณอาจสนใจ

Related News