สังคม

วุ่น! รร.ราชวินิตบางแก้วน้ำท่วมขัง ประกาศหยุดการสอน นักเรียนตีรถกลับเรียนออนไลน์

โดย nicharee_m

16 ส.ค. 2565

376 views

รร.ราชวินิตบางแก้วน้ำท่วมหนัก ประกาศหยุดการสอน จัดโปรแกรมการเรียนออนไลน์้เป็นการด่วน บางคนมาถึงที่โรงเรียนต้องอาศัยเรียนตามร้านคาเฟ่

เมื่อเวลา 08.00 น. เพจโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ประกาศแจ้งนักเรียนและผู้ปกครองในวันนี้ (16 ส.ค.65) โรงเรียนปิดด้วยเหตุกรณีพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมขังภายในบริเวณโรงเรียน เบื้องต้นทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนตามตารางเรียนในรูปแบบออนไลน์ และนี่เป็นประกาศของเพจโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุฝนถล่มเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา จนเกิดน้ำท่วมขังโรงเรียน 100 เปอร์เซนต์

ซึ่งจากการที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่า ตั้งแต่ทางเข้าถนนบางนาตราด เข้ามาก่อนถึงโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รวมระยะกว่า 1 กิโลเมตร นั้นมีน้ำท่วมขังถนนสายหลักตลอดเส้นสูงถึง 20-30 เซนติเมตร ซึ่งถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นถนนสายหลักมีชุมชนหนาแน่นทั้ง สถานนีตำรวจบางแก้ว, สนามกอล์ฟ, ย่านเศรษฐกิจหารค้า, หมู่บ้านหรูหลายโครงการ, ทางเชื่อมเข้าเมกาบางนา และโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว



โดยภูมิประเทศ แต่เดิมโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ย้อนไป 20 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้มาก่อน ปัจจุบันเมืองมีการขยายเข้ามาจนหนาแน่นทั้งศูนย์การค้า โครงการหมู่บ้าน แบบก้าวกระโดด ทำให้บางหมูาบ้านขวางเส้นทางระบายน้ำที่จะลงคลองสายหลัก และคลองย่อย ลงช้าต้องใช้เวลานาน

ด้วยการพัฒนาเมืองถนนสายหลักก็สูงกว่าโรงเรียนจนทำให้โรงเรียนนั้นกลายเป็นแอ่งกะทะ รับน้ำแทนเพราะรอบข้างถมที่สูงจนหมด ทั้งนี้จากการสอบถามทางโรงเรียนทราบว่าโรงเรียนมีเครื่องสูบน้ำพญานาค ขนาด 15 นิ้ว 2 เครื่อง สูบน้ำตั้งแต่เมื่อคืน น้ำไม่ลดลงเลยต้องรอระดับน้ำที่คลองสายย่อยที่ถูกขวางลดลงก่อน

ทั้งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำในวันนี้ คาดจะสูบน้ำออกจนหมด และพรุ่งนี้จะเปิดทำการเรียนการสอนเหมือนเดิม


คุณอาจสนใจ

Related News