สังคม

เกาะพะงันคึกคัก นทท.กว่า 2 หมื่นคนแห่ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้ รมต.ท่องเที่ยวจ่อชงเปิดยาวถึงตี 4

โดย nicharee_m

13 ส.ค. 2565

47 views

เกาะพะงันนักท่องเที่ยวคึกคักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวเผยจ่อขยายเปิดฟูลมูนปาร์ตี้ถึงตีสี่

บรรยากาศที่ชายหาดริ้น ในงานฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพะงัน สุดคึกคักนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปร่วมสนุกประมาณ 20,000 คน โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมชงหารือ เพื่อขออนุมัติ เข้า ศบค.ชุดใหญ่เสนอขยายเวลาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สนุกจนถึงตี 4 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และชูจุดแข็งของฟูลมูนปาร์ตี้ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสัมผัสในมิติใหม่ๆ


เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยว ด้วยการลงเรือเร็วจากเกาะสมุย ไปยังชายหาดริ้น ในอำเภอเกาะพะงัน เพื่อร่วมกิจกรรมในงานฟูลมูนปาร์ตี้ โดยมีเจ้าหน้ที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าเกาะสมุย ตรวจดูความเรียบร้อย ในเรื่องของความปลอดภัย นักท่องเที่ยวต้องสวมเสื้อชูชีพ ก่อนเรือออกจากท่า เพื่อไปขึ้นฝั่งเทียบท่าท่าที่บ้านหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จากนั้นนักท่องเที่ยวต้องเดินผ่านตู้สแกนวัตถุ ตรวจสิ่งผิดกฎหมาย ที่มีเจ้าหน้าที่ ประจำจุดตรวจ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินเข้าไปในงานฟูลมูนปาร์ตี้ได้

ขณะที่บริเวณโรงเรียนบ้านหาดริ้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ โดยมี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว พร้อมมอบนโยบายดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่รักษาความสงบเรียบร้อยในงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งมีหน่วยงาน ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตม.ผู้นำชมชน มาร่วมปล่อยแถว

จากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้เดินทางตรวจดูความพร้อมสถานที่จัดงาน บนชายหาดริ้น พร้อมเดินทักทาย พ่อค้าแม่ค้า บนชายหาด และทักทายพูดคุยกับนักท่องเที่ยว รวมทั้งถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยว ซึ่งในค่ำคืนนี้ พบว่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ในครั้งนี้ประมาณ 22,000 คน ที่มาร่วมสนุกดื่ม และเต้นรำตามเสียงเพลง ทำให้บรรยากาศในร้านอาหาร และร้านค้า รวมทั้งร้านเพ้นท์สีให้นักท่องเที่ยว มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการแน่นทุกร้าน ทำให้เม็ดเงินในพื้น ทั้งเกาะสมุย และเกาะพะงัน กระจายไปทั้วถึง ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้า ทำให้เศรษฐกิจท่องเที่ยวสามารถขับเคลื่นเดินหน้าไปได้


ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ก็ได้ลงพื้นที่ ที่เกาะพะงันในงานฟูลมูนปาร์ตี้ ก็ได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงค่ำ ในเวลาสามทุ่มครึ่งนักท่องเที่ยว ก็ยังคงทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวในหาดริ้น อย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการเปิด ทำให้การท่องเที่ยวแค่ในเวลาเที่ยงคืน หรือตีสองนักท่องเที่ยวก็จะบอกว่า เวลาทำไมถึงมีน้อย หากเป็นไปได้อยากขอให้เปิดถึงตี4

ซึ่งในเรื่องนี้ ตนจะนำเรื่องนี้ไปนำเสนอกับ ศบค.ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ยืนข้างตน ก็บอกว่ามีความสนุกมากที่ได้มาเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน ไม่ว่าจะเป็นฟูลมูนปาร์ตี้ หรือจะเป็นฮาฟมูลปาร์ตี้ บนเกาะพะงัน เป็นอย่างไร นี้คือ Desination ของประเทศไทยเรา



ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตจะมีการขยายเวลาจัดให้จนถึงสว่างหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่ในเบื้องต้นก็จะขอจัดถึงให้ถึง เวลา 04.00 น. ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างขอให้อยู่ภายใต้ของกระทรวงมหาดไทย ให้เป็นแอเรียที่ทางผู้ประกอบการ และชาวบ้านพื้นที่แห่งนี้สามารถเปิดได้ ซึ่งเสียงไม่ไปรบกวนกับชาวบ้าน ขณะที่ชาวบ้านก็ยินยอม

ขณะที่ตนเองก็จะนำเสนอให้ ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อจะขออนุมัติในคณะรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยชุดใหญ่เพื่อขยายเวลาเปิดจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ให้ถึงตี 4

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวต่ออีกว่า ฝากถึงผู้ประกอบการ พี่น้องชาวเกาะพะงัน โดยเฉพาะในหาดริ้น ยังไรนักท่องเที่ยวก็เข้ามา ดังนั้นพี่น้องต้องช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งด้านในความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวทุกๆ คนที่มาท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน ขอให้ช่วยกันดูแล การที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นเสมือนการขยับขยายให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ที่สำคัญงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีจุดเด่นจุดขายอยู่ในตัวอยู่แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News