สังคม

บุกรวบ อดีตผจก.สหกรณ์ฯ ยักยอกยางขายให้บริษัทตัวเองนาน 5 ปี สูญกว่า 300 ล้าน

โดย panisa_p

12 ส.ค. 2565

721 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าพนักงานตำรวจกก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางนิตรดา อายุ 47 ปี ชาวตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “รับของโจร, ฉ้อโกง” ตามหมายจับระหว่างพิจารณา ศาลจังหวัดตรัง ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2563 สถานที่จับกุม ที่พักชั่วคราว ไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ตำบลอ่างหิน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี


พฤติการณ์ เนื่องด้วยเมื่อประมาณปี 2561 มีการตรวจสอบพบว่า อดีตผู้จัดการชุมนุมสหกรณ์จังหวัดตรัง กับพวก ร่วมกันทุจริตฉ้อโกงยักยอกยางของชุมนุมฯ ไปขายให้กับ 2 บริษัท คาดว่าอาจเป็นของผู้จัดการที่ไปลักลอบจดทะเบียนจัดตั้ง โดยร่วมกับคนของบริษัทเอกชนบริษัทหนึ่งไปออกตั๋วสัญญาใช้เงิน 10 ฉบับ ๆ ละ 5 ล้าน รวม 50 ล้าน กู้เงินจากบุคคลภายนอกโดยไม่ผ่านการพิจารณาและมติของคณะกรรมการฯ ชุดขณะนั้น โดยเอาเงินไปใช้ส่วนตัว


ล่าสุด เจ้าของเงินแจ้งความดำเนินคดี เรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับชุมนุมสหกรณ์จังหวัดตรัง จากหลักฐานที่มีการตรวจสอบได้ พบว่าผู้จัดการพร้อมพวกยักยอกเงินชุมนุมสหกรณ์จังหวัดตรังประมาณ 300 ล้านบาท


โดยพบพฤติการณ์ว่า ผู้จัดการชุมนุมฯ สหกรณ์จังหวัดตรังไปเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้ดูแลบริษัทอยู่ 2 บริษัท ซึ่งเชื่อว่าเป็นของผู้จัดการฯ เอง ที่ไปลักลอบเปิดไว้โดยไม่ใช้บุคคลอื่นทำธุรกรรมแทน เมื่อชุมนุมฯ ประมูลยางในตลาดกลางได้ หรือมีคนติดต่อขอซื้อยางจากชุมนุมฯ ผู้จัดการก็สั่งคนไปรับยาง หรือนำยางขึ้นรถ


จากนั้นยางที่ชุมนุมฯ ประมูลได้จากตลาดกลาง ก็ไม่นำกลับมาเก็บที่ชุมนุม แต่กลับประสานไปยังบริษัทแรก และติดต่อให้บริษัทที่ 2 นำยางไปขายให้บริษัทผู้ส่งออกรายใหญ่ และนำเงินทั้งหมดก็เข้ากระเป๋าตัวเองกับพวก โดยไม่เข้าชุมนุมฯ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ซึ่งมีหน้าที่ ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และคดีอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9  ได้สืบสวนจนทราบว่า นางนิตรดาฯ อดีตผู้จัดการฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ ตำบลอ่างหิน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี


จึงได้ทำการวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับ และพบตัวผู้ต้องหาอยู่บริเวณสถานที่จับกุม จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับ และนำตัวส่ง ศาลจังหวัดตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News