สังคม

ที่นี่บางพลี! ชาวบ้านโวย ตลาดเทวดา จัดคอนเสิร์ตดังสนั่น ถ้าคนป่วยหัวใจวายตาย ใครจะรับผิดชอบ?

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2565

622 views

คลิปเสียงดนตรีดังสนั่นจากตลาดดังย่านบางพลี ทะลุเข้าไปถึงห้องนอน เสียงกระแทกกระจกสั่น ลูกสาวบอก สงสารพ่ออายุ 80 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจ นอนไม่ได้ ถ้าหากพ่อหัวใจวายตาย ใครจะรับผิดชอบ วอนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขหรือต้องรอ ปล่อยให้คนแก่หัวใจวายตายก่อน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านชลเทพ หมู่ที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีชาวบ้านกว่า 120 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มานานหลายปี ทุกครั้งที่มีการจัดงานคอนเสิร์ตปิดวิก



โดยตลาดที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน เปิดเสียงดนตรีดังสนั่น ทะลุผ่านเข้าไปด้านใน ดูทีวีฟังเสียงไม่รู้เรื่อง เด็กไม่มีสมาธิอ่านหนังสือ หรือทำการบ้าน แม้กระทั่งผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ก็ไม่สามารถหลับนอนได้

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าว พบเป็นชุมชนขนาดกลาง ลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ อยู่ติดกับตลาดทิพย์นิมิตรบางพลี จากการสอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่กล้าให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ หรือบันทึกเสียง เนื่องจากเกรงกลัวเรื่องความปลอดภัยของคนครอบครัว แต่ส่วนใหญ่พูดในลักษณะเดียวกัน คือ เดือดร้อนมากจากเสียงดนตรีที่ดังสนั่น ไม่ได้ห้ามเล่น แต่ต้องการให้ควบคุมเสียงอย่าให้รบกวนชาวบ้าน

น.ส.เอ (นามสมมติ) ได้นำคลิปเสียงที่บันทึกไว้ในคืนวันจันทร์ที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา เปิดให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พร้อมเผยว่า เย็นวันนั้น มีการจัดคอนเสิร์ตปิดวิก เสียงดนตรีดังสนั่น ทะลุทะลวงเข้ามาในตัวบ้านตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ทุกคนในบ้านก็ต้องทนฟังกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะถูกยัดเยียดให้ต้องฟัง



แต่เวลาประมาณ 22.40 น. ตนเห็นพ่ออายุ 80 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจ เพิ่งผ่าตัดมา หมอสั่งให้พักผ่อนเยอะ ๆ ปกติพ่อต้องนอนในเวลา 21.00 น.ทุกวัน แต่วันนั้นพ่อนอนไม่ได้ นั่งซึม และบอกกับตนว่า เหมือนหัวใจถูกจับกระแทก ตามจังหวะเสียงดนตรี ตนกลัวว่าถ้าหากพ่อทนไม่ไหว หัวใจวายตาย แล้วใครจะรับผิดชอบ

ที่ผ่านมาเคยพูดคุยบอกกับเจ้าหน้าที่ของตลาดไปหลายครั้ง เรื่องความเดือดร้อนจากเสียงดังที่เกิดขึ้น เขาบอกว่าจะจัดการให้ แต่ไม่เคยได้รับการดูแลแก้ไข ปัญหายังมีเหมือนเดิม และนับวันยิ่งหนักมากขึ้น ครั้งนี้สุดทน จึงต้องออกมาร้องผ่านสื่อฯ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งแก้ไข ก่อนเกิดการสูญเสีย



นายบี (นามสมมติ) ชาวบ้านอีกหนึ่งรายที่เดือดร้อนมานาน กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อนมาก จากเสียงดนตรีที่ดังสนั่น ทำให้นอนไม่ได้ กระจกบ้านสั่นสะเทือน เคยแจ้งไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตลาด บอกหรี่เสียงให้แล้ว แต่ทำไมยังดังสนั่นเหมือนเดิม

จึงต้องการร้องผ่านสื่อ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลให้การจัดงานของเขา ไม่เบียดเบียนคนอื่น ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เราไม่ได้ห้ามการแสดง เขาทำธุรกิจ เราเข้าใจ แต่เขารวยอยู่บนความทุกข์ ความเดือดร้อนของชาวบ้าน มันสมควรแล้วหรือ จึงฝากผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยด้วย ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

คุณอาจสนใจ

Related News