สังคม

ชื่นชม! พ่อค้าไข่เจอเงิน 3 หมื่นคาตู้เอทีเอ็มในปั๊ม หอบแจ้งความตามหาเจ้าของ

โดย panisa_p

6 ส.ค. 2565

178 views

วันที่ 6 ส.ค. 65 ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวดี ๆ ของคนดีในสังคม ไปพบเงินถึง 3 หมื่นบาท คาอยู่ที่ตู้เอทีเอ็ม และเก็บคืนตามหาเจ้าของ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่งภายในปั๊มน้ำมันย่าน ถ.ราษฎร์อุทิศ หรือ เขต 8 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสิทธิพงศ์ พัดสมุทร์ อายุ 38 ปี หรือ พี่เล็ก เป็นพ่อค้าขายไข่อยู่ในตลาดสดริมทางรถไฟหาดใหญ่


ซึ่งเข้าไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ และเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊ม แต่ปรากฏว่ามีเงินปึกใหญ่เป็นแบงค์พันรวมจำนวน 3 หมื่นบาท คาอยู่ที่ช่องหยิบเงิน จึงรีบบอกพนักงานปั๊มน้ำมันให้มาดู และมอบเงินให้กับทางผู้จัดการร้าน เพื่อติดตามหาเจ้าของ


ก่อนที่ทางผู้จัดการปั๊มน้ำมันและนายสิทธิ์พงศ์ จะนำเงินสดมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หาดใหญ่ และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคารแห่งนี้ เพื่อตรวจสอบว่า เป็นเงินของใครที่อาจจะกดค้างไว้ หรือตู้เอทีเอ็มมีปัญหาหรือไม่


นายสิทธิพงศ์ หรือ พี่เล็ก บอกว่า ช่วงประมาณ 6 โมงครึ่ง ได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งนี้ และเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อซื้อของ แต่พบเงินคาอยู่ที่ช่องรับเงิน จึงรีบบอกพนักงานให้มาดู และเก็บเงินทั้งหมดเอาไว้ เผื่อว่าเจ้าของจะมารับคืน โดยตอนแรกที่เห็นเงิน ก็นึกถึงเจ้าของเงินทันทีว่า เขาต้องเดือดร้อนแน่ๆ ไม่คิดที่จะเอา และได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อความสบายใจ


ด้านผู้จัดการปั๊มน้ำมันบอกว่า ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มพบว่า ช่วงเวลา 06.17-06.39 น. มีรถกระบะ 2 คันมาจอด และลงไปกดเงิน แต่ก็หยิบเงินจากตู้ไป หลังจากนั้นก็มีนายสิทธิ์พงศ์ เป็นคนสุดท้ายที่เดินมาที่ตู้เอทีเอ็ม และพบเงินจำนวนดังกล่าว


เบื้องต้นได้ติดต่อไปยังธนาคารแห่งนี้แล้ว และได้แนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนำเงินไปมอบให้กับทางธนาคาร และทางธนาคารก็จะตรวจสอบว่า เป็นเงินของบัญชีใคร เพื่อคืนให้กับเจ้าของ หรือเกิดความผิดพลาดเทคนิคของตู้เอทีเอ็มหรือไม่


ผู้จัดการปั๊มยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุได้มีหญิงสาวรายหนึ่งมาที่ปั๊มน้ำมันบอกว่า เป็นเงินของตัวเอง แต่เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีภาพของหญิงคนนี้มากดเงิน จึงยังไม่ให้เงินไป หลังจากนี้ก็ต้องรอทางธนาคารตรวจสอบว่าเป็นเงินของใคร และให้ไปรับเงินคืนที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งจะชัดเจนที่สุด


ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่าต้องชื่นชมพลเมืองดีรายนี้ที่ไปพบเงิน และส่งคืน เพื่อตามหาเจ้าของ เพราะ สภาพสังคมตอนนี้คนลำบาก คิดถึงแต่ตัวเอง เหตุการณ์นี้จึงนับเป็นตัวอย่างที่ดีของคนในสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News