สังคม

เล่นซนจนได้เรื่อง! น้องหมาหัวติดปี๊บ ชาวบ้านสงสารจับส่งหมอ ช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

โดย panisa_p

4 ส.ค. 2565

95 views

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้าน แจ้งว่ามีหมาจรจัดเอาหัวมุดเข้าไปในปี๊บและปรากฏว่าหัวติดปี๊บ ออกไม่ได้ จุดเกิดเหตุอยู่ที่หน้าร้านจอยซักรีด ซ.กรอกยายชา ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง โดยขณะเกิดเหตุการณ์มีชาวบ้านคนที่ช่วยหมาถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ด้วย


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับคนที่ถ่ายคลิป น.ส.เสาวลักษณ์ คงสมบัติ อายุ 56 ปี เล่าให้ฟังว่าเมื่อเช้านี้ตนได้ขับซาเล้งไปหาซื้อของกินแถว ๆ วัดกรอกยายชา ขณะเดินทางกลับได้เจอหมาตัวดัง กล่าว มีปี๊บติดอยู่ที่หัว ซึ่งจุดที่เจออยู่หน้าร้านจอยซักรีด จากนั้นจึงวกรถกลับไปดูและได้คุยกับเจ้าของร้านซักรีดหาทางช่วยเหลือ ก่อนที่จะช่วยได้นั้นได้โทรขอความช่วยเหลือไปหลายที่แต่เจ้าหน้าที่ไม่ว่าง


สุดท้ายเลยต้องช่วยกันจับและมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเนินพระ พร้อมกับกู้ภัยเนินพระเข้ามาช่วยกันจับใส่กรง เอาไปส่งหาสัตวแพทย์ที่คลีนิค พอไปถึงคลีนิค สัตวแพทย์ได้ให้ยาสลบจึงสามารถผ่าเอาปี๊บออกได้สำเร็จ หลังจากผ่าเอาปี๊บออกจึงได้นำมามาปล่อยที่ซอย กรอกยายชาเหมือนเดิม ซึ่งสาเหตุที่ช่วยเพราะสงสาร ปกติตนเองเป็นคนรักหมาอยู่แล้ว


ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านจอยซักอบรีด ได้ไปพบกับเจ้าของร้านชื่อ น.ส.นุชวรา นุ่นเอี่ยม อายุ36 ปี เจ้าของร้านซักรีดเล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้านี้ประมาณ 9 โมง ตนซักผ้ารีดผ้าลูกค้าอยู่ในร้าน จู่ๆได้ยินเสียงเหมือนใครเอาปี๊บมาขูดไปกับพื้นถนน เลยออกมาดู เจอหมามีปี๊บติดอยู่ที่หัวโดยหมาตัวดังกล่าวมานอนซุกอยู่ตรงราวตากผ้าหน้าร้านตน จังหวะนั้น น.ส.เสาวลักษณ์ได้เข้ามาพอดี จึงปรึกษากันว่าจะช่วยอย่างไร


จึงติดต่อไปยังหน่วยงานที่ช่วยเหลือสัตว์แต่เจ้าหน้าที่ติดภารกิจกันหมด ไม่มีใครว่าง ตนเองกับน.ส.เสาวลักษณ์ จึงหากรงและช่วยกันจับหมาใส่กรง จังหวะที่กำลังช่วยกันจับมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเนินพระกับกู้ภัยเนินพระเข้ามาช่วยพอดี เลยช่วยกันจับได้สำเร็จและพาไปหาสัตวแพทย์ที่คลีนิครักษาสัตว์


สำหรับค่าใช้จ่ายผ่าเอาปี๊บออกนั้น ที่คลีนิคคิดราคา 1,200 บาท จึงช่วยกันออกไป คนละ 600 บาท ซึ่ง น.ส.นุชวรา ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หมาตัวดังกล่าวมีคนบอกว่า ปี๊บติดหัวมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ตนพึ่งมาเจอจึงได้ร่วมกันทำบุญ ช่วยเอาปี๊บออกได้สำเร็จจนหมาปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News