สังคม

ชาวบ้านร้องสื่อ! สายไฟห้อยไร้ระเบียบ หวั่นเกิดเหตุสลด วอนหน่วยงานเข้าจัดการ

โดย paweena_c

4 ส.ค. 2565

39 views

ชาวบ้านร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่า พบสายไฟสายสื่อสารบริเวณสี่แยกระโยงระยาง บางสายหลุดออกจากแนวสายไฟ บางเส้นร่วงลงมายังพื้นถนน และเมื่อ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาเคยเกิดไฟไหม้ ถึงวันนี้ก็ยังมีร่องรอยการเผาไหม้ของสาย ปล่อยทิ้งไว้อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเป็นโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นอีก



วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตตัวเมืองปราจีนบุรี บริเวณสี่แยกไฟแดงวัดแก้วพิจิตร ถนนราษฎรดำริ เขตตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่าพบสายไฟสายสัญญาณสื่อสารบริเวณสี่แยกมีลักษณะระโยงระยาง บางเส้นมีหลุดออกจากแนวสายไฟบางเส้นร่วงลงมายังพื้นถนน ประกอบกับเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณสายไฟสื่อสาร ถึงวันนี้ก็ยังมีร่องรอยการเผาไหม้ของสาย ปล่อยทิ้งไว้อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเป็นโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นอีก


โดยจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นบริเวณสี่แยกไฟแดงวัดแก้วพิจิตร โดยทางด้านฝั่งของเสาไฟนั้นอยู่บริเวณริมถนนและพบกับสายสื่อสารและสายไฟระโยงระยางเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก โดยบางส่วนนั้นระโยงระยางพาดผ่านหลังคาของบ้านเรือนประชาชน


อีกส่วนหนึ่งนั้นห้อยลงมาบริเวณพื้นถนนจนให้เกิดความระแวงของประชาชน และอาจมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล อาจเกิดอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรไปมาและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว และเคยเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณสายสัญญาณโดยไฟกำลังจะลามไปติดบ้านเรือนประชาชนโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาดับไว้ได้ทัน



ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณต้นปีที่แล้วเกิดเขตไฟไหม้บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าร้านของตน โดยจะเกิดประมาณ 2 หนโดยหนแรกนั้นมีแสงวับวาบ ๆ อยู่บริเวณเสาไฟและก็เงียบหายไปเอง หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกแต่รอบนี้มีแสงไฟเป็นเพลิงไหม้เป็นวงกว้าง ยังโชคดีที่ว่ารถดับเพลิงมาดับได้ทัน


หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาเก็บสายไป แต่เวลาไม่นานนานก็มีจุดที่มีสายไฟทยอยเกิดขึ้นมาอีกหลายจุดเช่นเดียวกัน ตนจึงฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องว่าให้จัดการสายไฟหรือเส้นสายไฟที่ไม่ได้ใช้ ให้เก็บหรือจัดระเบียบให้ชาวบ้านที เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนรอบที่ผ่านมา หรืออาจจะเป็นโศกนาฏกรรมคล้าย ๆ กับเป็นข่าวที่เกิดขึ้นที่สำเพ็งก็เป็นได้


คุณอาจสนใจ

Related News