สังคม

สุดพีค! ฉลามวาฬขนาดใหญ่ 2 ตัว โผล่เกาะเต่า อวดโฉมนักท่องเที่ยว-ว่ายตามนักดำน้ำ

โดย paweena_c

3 ส.ค. 2565

49 views

สุดพีค! ฉลามวาฬขนาดใหญ่ 2 ตัว โผล่เกาะเต่า อวดโฉมนักท่องเที่ยว-ว่ายตามกลุ่มนักดำน้ำ



ทะเลเกาะเต่าสุดพีค นักท่องเที่ยวไปดำน้ำ พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ถึง 2 ตัวอวดโฉมโชว์นักท่องเที่ยว ขณะที่สถิตินักท่องเที่ยวเดินทางเข้า เกาะเต่า 7 เดือน ยอดนักท่องเที่ยวพุ่งเกือบ 1.5 แสนคน เป็นผลพวงมากมาจากโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ที่ภาครัฐกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะเต่า จำนวน 24,698 คนเนื่องจากมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน



เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าว ที่บริเวณจุดดำน้ำ กองหินชุมพร ที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเกาะเต่า ตำบลเกาะเต่า อำเภอกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดบริเวณดังกล่าวที่เป็นจุดใต้ท้องทะเล ที่สวยงาม ห่างจากเกาะเต่าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 12 กิโลเมตร ครูสอนดำน้ำได้พานักดำน้ำลงใต้ทะเล ที่ความลึกประมาณ 15 เมตร



นักท่องเที่ยวและครูดำน้ำ ได้พบฉลามวาฬ (Whale Shark) ถึง 2 ตัว โดยตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 5-6 เมตร ชื่อพี่จุด ซึ่งขวัญใจนักท่องเที่ยวและนักดำน้ำ ที่ชอบ ออกว่ายน้ำเข้าต้อนรับเรือนักท่องเที่ยวและว่ายตามกลุ่มนักดำน้ำ และอีกอีกตัวมีขนาดเล็กกว่า ความยาวประมาณ 4 เมตร โดยนักดำน้ำได้พบฉลามวาฬ 2 ตัวทั้ง 2 ไดร์ฟ สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติมักพบฉลามวาฬ พี่จุดเพียงตัวเดียว



ด้านนางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวเกาะเต่าฟื้น เศรษฐกิจตัวเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยช่วง 7 เดือนตั้ง แต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 มีสถิติ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวบนเกาะเต่า รวมทั้งหมด 144,727 คน มากที่สุดในเดือนเมษายน จำนวน 30,830 คน รองลงมาเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จำนวน 24,698 คนเนื่องจากมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน และมีปัจจัย จากการใช้สิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ภาครัฐกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวนั่นเอง


คุณอาจสนใจ

Related News