สังคม

พบศพทารก ในท่อระบายน้ำหน้าสวนน้ำภูเก็ต ตร.คาดแม่ใจร้ายคลอดแล้วนำมาทิ้ง

โดย paweena_c

3 ส.ค. 2565

46 views

พบศพเด็กทารก ในท่อระบายน้ำหน้าสวนน้ำชื่อดังย่านเชิงทะเล จ.ภูเก็ต ตำรวจคาดแม่ใจร้ายคลอดลูกแล้วนำมาทิ้ง


เมื่อเวลา 09.55 น.วันที่ 3 ส.ค.65 ร.ต.อ.วิโรจน์ ชุมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากพนักงานเช็คมิเตอร์น้ำว่าพบศพเด็กทารกเสียชีวิตอยู่ภายในท่อระบายน้ำและบ่อดักปฏิกูลริมถนนหน้าสวนน้ำชื่อดัง ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลางโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงพร้อมด้วย จนท.พฐ.ภูเก็ต-แพทย์ รพ.ถลาง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำและบ่อดักปฏิกูลริมถนน ซึ่งอยู่ด้านหน้าทางเข้าสวนน้ำดังกล่าว พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่บริเวณตะแกรงเหล็กที่ปิดท่อระบายน้ำและบ่อดักปฏิกูล โดยมองทะลุฝาตะแกรงเหล็กลงไปราว 1 เมตร พบศพเด็ก ไม่ทราบอายุ-น้ำหนัก ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สภาพเปลือยกาย


จากนั้นมูลนิธิได้เปิดฝาตะแกรงเหล็กแล้วลงไปนำศพขึ้นมาชันสูตร เบื้องต้นเป็นเพศหญิง อายุแรกเกิดราว 1-3 วัน สายรกยังติดอยู่ที่บริเวณสะดือ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน ก่อนนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ตอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด


จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ศพเด็กทารกดังกล่าวอาจถูกทิ้งมาจากที่อื่นแล้วถูกกระแสน้ำฝนที่ตกหนักในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาภายในท่อระบายน้ำ และพัดพามาติดอยู่ที่บ่อดักปฏิกูลหน้าสวนน้ำดังกล่าว


ส่วนสาเหตุคาดว่าแม่อาจคลอดลูกออกมาแล้วอาจเกิดเสียชีวิต จึงกลัวความผิดนำมาทิ้งในท่อระบายน้ำ หรืออาจคลอดลูกมาแล้วไม่สามารถเลี้ยงดูได้ รวมไปถึงเด็กอาจถูกทำแท้งแล้วนำมาทิ้งในท่อระบายน้ำและถูกกระแสน้ำฝนที่ตกหนักพัดพามาติดที่บ่อดักปฏิกูลดังกล่าว


อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงและติดตามแม่ใจร้ายรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ