สังคม

พระหลอก! ไลน์บอกบุญสร้างท้าวเวสสุวรรณ หนุ่มใหญ่โอนร่วม สุดท้ายโดนหลอก สูญกว่า 4 หมื่นบาท

โดย panisa_p

2 ส.ค. 2565

78 views

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดบางกระเจ้ากลาง ถนนเพชรหึงษ์ ซอยเพชรถึง 25 หมู่ที่ 7 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากมีอดีตพระลูกวัดบางกระเจ้ากลาง พระวิทวัช อายุ 43 ปี หรือพระแจ๊ค ได้ LINE ไปแจ้งนายประเมศฐ์ อายุ 53 ปี เจ้าของกิจการเต็นท์รถ ย่านพระราม 2 ให้ร่วมทำบุญสร้างท้าวเวสสุวรรณถวายให้แก่วัดบางกระเจ้ากลางที่ตัวเองบวชอยู่


และทางนายประเมศฐ์ ได้ร่วมบุญ โอนเงินเข้าบัญชีพระแจ๊ค เป็นจำนวนเงิน 3 - 4 หมื่นบาท เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แล้วมารู้อีกทีว่าเงินดังกล่าวพระแจ๊คได้เอาไปไม่มีการสร้างท้าวเวสสุวรรณแต่อย่างใด จึงได้เดินทางไปสอบถามที่วัดทางเจ้าอาวาสวัดและไวยาวัชกร


คณะกรรมการแจ้งว่ายังไม่มีโครงการสร้างท้าวเวสสุวรรณนี้ขึ้น เพียงแต่พระแจ๊คได้มาปรึกษากับเจ้าอาวาสและไวยาวัจกรว่าจะสร้างท้าวเวสสุวรรณภายในวัดเท่านั้น หลังเกิดเหตุทางด้านพระแจ๊คจึงได้หายออกไปจากวัดแล้วไม่กลับมาอีกเลย พร้อมเงินที่ทางผู้เสียหายได้โอนไปให้ และไม่สามารถติดต่อได้


ทางผู้เสียหายกำลังจะไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทางวัดทางเจ้าอาวาสและไวยาวัจกร กรรมการวัด กำลังปรึกษาว่าจะไปแจ้งความเป็นหลักฐานว่าทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นเพราะกลัวว่าจะมีญาติโยมที่ตกเป็นเหยื่ออีก

คุณอาจสนใจ

Related News