สังคม

ฮีโร่ตัวจริง! หนุ่มฝ่ากองควันเปลวเพลิง ช่วยยายป่วยอัมพาต อุ้มหนีไฟไหม้รอดหวุดหวิด

โดย paweena_c

1 ส.ค. 2565

193 views

ฮีโร่ตัวจริง หนุ่มฝ่ากองควันเปลวเพลิง ช่วยยายป่วยอัมพาต อุ้มหนีไฟไหม้รอดหวุดหวิด    


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 สค. พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน. ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 238/1 ถ.ปัตตานีภิรมย์ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังไหม้อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น และมีควันโพยพุ่งออกมาอย่างมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 3 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งอาคารดังกล่าวเก็บขยะรีไซเคิลและอุปกรณ์เครื่องมือช่าง และถังสีซึ่งเป็นวัตถุติดไฟง่าย


แต่โชคดีที่พื้นที่ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิง และแม่น้ำปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงทำการต่อสายยางและสูบน้ำจากแม่น้ำปัตตานีเข้าตัวรถดับเพลิงเพื่อให้ฉีดน้ำดับไฟได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถควบคุมไฟได้โดยใช้เวลาประมาน 30 นาที


โดยสภาพอาคารหลังจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟได้ พบขยะรีไซเคิลชนิดพลาสติก ที่โดนไฟไหม้อยู่จำนวนมาก ทั้งในตัวอาคารและนอกอาคาร อีกทั้งอาคารนี้ยังทำเป็นที่เลี้ยงนกนางแอ่นด้วย ส่วยความเสียหายส่วนใหญ่ก็เป็นเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ภายในอาคาร และมีรถยนต์ที่จอดไว้ได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นไฟฟ้ารัดวงจร


นายวัชรพล ปรางจันทร์ เพื่อนบ้านที่อุ้มช่วยยายอัมพาตออกมา ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนั้นที่บ้านตนเกิดไฟกระตุก 3 ครั้ง และได้ยินเสียงเหมือนไฟช็อตดังขึ้นจากหน้าบ้าน เมื่อออกไปดูได้กลิ่นเหมือนสายไฟกำลังไหม้ จึงรีบออกไปตะโกนคนในบ้านตรงข้ามว่ามีไฟกำลังไหม้ เพราะทราบว่ามียายที่ป่วยเป็นอัมพาตนอนอยู่ในบ้านแต่ประตูอาคารปิดตนจึงทำอะไรไม่ได้ และสักพักมีลูกจ้างออกมาเปิดประตู ตนจึงรีบวิ่งผ่ากองควันและเปลวเพลิงเข้าไปอุ้มยายออกมาก่อน และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาช่วยดับไฟได้ทันที


ส่วนสาเหตุตนคาดว่ามาจากไฟฟ้า เพราะช่วงนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนไฟช็อต จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ช่วงนั้นไฟลุกลามเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นสิ่งของพลาสติก เพราะเป็นโรงงานรีไซเคิลจำพวกพลาสติก


เหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นเลย ดูในทีวีก็น่ากลัวอยู่แล้ว แต่เมื่อประสบด้วยตนเองยิ่งทวีความน่ากลัวไปอีก รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุแบบนี้ ไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีมากที่ตนได้เข้าไปช่วยเหลือยายได้ทัน ถ้าไม่รีบตนก็ไม่ทราบชะตากรรมของยายว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News