สังคม

‘ศักดิ์สยาม’ แจงปมหลังคาด่านทางด่วนถล่ม ปิด 1 ช่องจราจร สั่งแก้ไข-สอบสวนสาเหตุ

โดย chutikan_o

1 ส.ค. 2565

49 views

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ได้เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินทางด่วน ทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 พังถล่ม บริเวณด่านบางปะกง มุ่งหน้าพัทยา กรมทางหลวงจึงได้ปิดช่องการจราจร 1 ช่องทาง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้บาดเจ็บ



สำหรับสาเหตุที่หลังคาถล่มนั้น กรมทางหลวงรายงานว่าเมื่อ เวลา 10.34 น. มีฝนตกหนักจึงเป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บเงินค่าผ่านทาง (Canopy) ตู้เก็บที่ 1, 2 พังลงมา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ได้สั่งการให้ รองอธิบดี ทล. และรองผู้อำนวยการมอเตอร์เวย์ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา และสอบสวนข้อเท็จจริง



สำหรับสภาพทางที่จุดเกิดเหตุ จะเป็นถนนคอนกรีต 6 ช่องทาง เข้าระบบ 3 ช่องทาง ออกจากระบบ 3 ช่องทาง  ทางตรง สภาพทางดี ไม่มีหลุมบ่อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางปะกง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาทรัพย์สินเข้าถึงจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากด่านบางปะกง 2 เข้าตั้งกรวยปิดพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน



คุณอาจสนใจ

Related News