สังคม

สาวเครียด โดดสะพานลำน้ำมูลหวังจบชีวิต เกิดคิดได้ ลอยคอรอความช่วยเหลือนาน 40 นาที

โดย panisa_p

22 ก.ค. 2565

81 views

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พิ๊แม้ว คนเดิมกลับมาแล้ว ได้แพร่ภาพสด พร้อมระบุข้อความว่า รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานมูลอำเภอชุมพวง เป็นหญิง ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา จุดอำเภอชุมพวง


ระดมกำลังค้นหาหญิงรายหนึ่งกระโดดจากสะพานข้ามลำนำมูล บนเส้นทางหลวงแผ่นดินเชื่อมอำเภอชุมพวงกับ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากร้อยเวร สอบสวน สภ.ชุมพวง จึงรีบรุดมาช่วยกันค้นหาหญิงรายนี้


ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานต่าง ๆ มารอให้การสนับสนุนช่วยเหลืออยู่ก่อนแล้ว จึงรีบนำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ของมูลนิธิสว่างเมตตาฯ และของสำนักงาน ปภ.จังหวัดฯ ร่วมออกค้นหาผู้สูญหายในลำน้ำมูล


เบื้องต้นทราบว่า เป็นหญิงรูปร่างขาวอวบ มาจอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน ทะเบียน จงบ 169 นครราชสีมา จอดอยู่บนสะพานมีลูกกุญแจเสียบคาไว้ และมีกระดาษเขียนเบอร์โทรเอาไว้ เพื่อจะให้คนที่มาพบโทรหาเบอร์ดังกล่าว เพื่อให้มาเอารถกลับด้วย


ส่วนตัวคนเขียนทราบว่า ได้ปีนราวสะพานแล้วกระโดดลงลำน้ำมูลไปแล้ว แต่ชาวบ้านที่มาดักปลาอยู่แถว ๆ นั้น บอกว่า เห็นหญิงสาวลอยคอไปตามกระแสน้ำ พ้นโค้งลำน้ำมูล แล้วไปติดอยู่ที่กอผักตบชวาแถว ๆ ป่าสะแก ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำจึงรีบขับเรือออกค้นหา ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีตระเวนหาจนพบร่างของหญิงสาวนอนลอยคออยู่ในน้ำใกล้กับป่าสะแก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร


จึงเข้าให้การช่วยเหลือนำร่างหญิงสาวขึ้นมาบนเรือ ซึ่งอยู่ในสภาพยังมีชีวิตอยู่ แต่อ่อนแรงจากการลอยคอเป็นเวลานาน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ หลังจากนั้น จึงรีบนำส่งหญิงสาวขึ้นบนฝั่ง เพื่อให้กู้ชีพฯ ปฐมพยาบาลและนำส่งตรวจรักษา ที่ รพ.ชุมพวงโดยเร็ว


จากการตรวจสอบทราบว่า หญิงรายนี้ชื่อ นางสาวจิรนันท์  อายุ 36 ปี คาดว่า น่าจะเครียดจากปัญหาส่วนตัว จึงคิดสั้น ตัดสินใจกระโดดน้ำลำมูล แต่เกิดคิดได้ จึงพยายามลอยคอประคองตัวเองในน้ำรอความช่วยเหลือมาถึงดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวหญิงสาวรายนี้เมื่ออาการดีขึ้นและญาติ มาให้ปากคำ เพื่อสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาและเฝ้าระวังไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ

คุณอาจสนใจ

Related News