สังคม

ท้อ! เจ้าของตึกขึ้นป้ายอ้อนโจรหยุดเข้าไปขโมยของ เพราะหมดเกลี้ยง ไม่เหลืออะไรให้เอาไปแล้ว

โดย panisa_p

21 ก.ค. 2565

157 views

วันที่ 21 ก.ค. 65 ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวความเดือดร้อนของเจ้าของตึกเก่าหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1 บริเวณวงเวียนน้ำพุ ถ.เพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งแต่เดิมเคยเปิดเป็นห้างสรรพสินค้าประเภทเครื่องเขียน และอุปกรณ์สำนักงานชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่ แต่ปรากฏว่า ทางผู้เช่าได้ปิดกิจการไปประมาณ 4 ปี แล้ว และกลายเป็นตึกร้าง และปัญหาใหญ่คือ มีคนเข้าไปขโมยเหล็ก และทรัพย์สินมีค่าจนเกลี้ยงตึกแทบไม่เหลือ


จนล่าสุดในวันนี้ นายณัฐพล ทองอิน อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจให้ดูแลตึกนี้จากเจ้าของ จึงตัดสินใจทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่สีแดงแจ๊ดมาติดไว้ที่หน้าตึกมีข้อความว่า “หยุด บุกรุกขโมยเหล็กเถอะโจรจ๋า ตึกวงเวียนน้ำพุ ไม่มีอะไร ให้ขโมยแล้ว” เพราะ ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว


พร้อมกับพาทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชน เข้าไปดูสภาพภายในตึก ซึ่งว่างเปล่าแทบไม่มีอะไรเหลือ โดยเฉพาะเหล็กทุกชนิด ทั้งเหล็กราวบันได เหล็กสังกะสี ฝ้าเพดาน ถูกตัดไปแทบเกลี้ยง รวมถึงหินแกรนิต ก็ยังถูกถอดออกไป ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงแล้ว จึงติดสินใจขึ้นป้ายขอร้องโจร


นายณัฐพล ทองอิน ผู้ดูแลตึกแห่งนี้ บอกว่า ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ตึกแห่งนี้ทั้งถูกบุกรุก และเข้าไปลักทรัพย์จนนับครั้งไม่ถ้วน โดยที่เคยแจ้งความก็ 4 ครั้ง และตำรวจก็จับกุมได้ทุกครั้ง แต่ปัญหาคือ พอออกมาคนกลุ่มเดิมๆ ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง


และหนักสุดถึงขั้นมีคนบุกรุกเข้าไปอาศัยอยู่เป็นเดือน ไล่ก็ไม่ยอมออก ต้องแจ้งตำรวจ มูลค่าความเสียหายที่ผ่านมาอย่างน้อยๆ ก็ราว 3 แสนบาท ซึ่งต้องคอยซ่อมแซมตลอด และพยายามหาทางปิดกั้นทุกช่องทาง แต่โจรก็ยังเข้าไปได้


สุดท้ายก็ต้องใช้วิธีขึ้นป้ายอ้อนวอนโจรให้หยุดบุกรุกเข้าไปขโมยของในตึก ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือไม่ เพราะ ที่ผ่านมาเจ้าของตึกเดือดร้อนจริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News