สังคม

อุทาหรณ์! พ่อคว้าไว้ไม่ทัน เด็กวัย 3 ขวบวิ่งพรวดออกถนนชนรถ โชคดีแค่ได้รับบาดเจ็บ

โดย parichat_p

17 ก.ค. 2565

794 views

ระยอง - ภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถ จับภาพวินาที เด็ก 3 ขวบ วิ่งออกมาจากริมทางชนรถเข้าอย่างจังได้รับบาดเจ็บ



เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.65) จุดเกิดเหตุอยู่ที่ ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง น.ส.ธันย์ชนก แก้ววงศา อายุ 35 ปี เจ้าของคลิปและยังเป็นผู้ที่ลงไปช่วยปฐมพยาบาลน้องเบื้องต้น เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นพยาบาลอยู่ที่ รพ.ระยอง ในวันเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับแฟน ก็ขับรถมาเรื่อยๆตามปกติ


เพราะวันนั้น นักท่องเที่ยว เยอะ รถจอดเต็มสองข้างทาง ทำให้ต้องขับช้าๆตามๆกันไป พอมาถึงที่เหตุ จู่ๆได้มีเด็กวิ่งออกมาจากริมทางในฝั่งริมชายหาดแล้วมากระแทกกับด้านข้างรถจนตัวเด็กหมุนแล้วล้มลง ตนเองตกใจมาก กรีดเสียงลั่นเลยเพราะกลัวจะเกิดเหตุร้ายกับน้อง


หลังจากนั้นแฟนจึงจอดรถและตนเองก็ลงไปดูน้องเบื้องต้นพบว่าหัวแตก 2 จุด ที่หน้ามีรอยบวบแต่น้องยังมีสติดีและร้องไห้ตลอดเวลา ต่อมาตนเองได้รีบประสานงานไปยัง ห้องฉุกเฉิน รพ.แกลง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่งรถ กู้ชีพ มาช่วยนำน้องส่ง รพ.แกลงต่อไป



น.ส.ธันย์ชนก ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากวันนั้นน้องวิ่งออกมาเร็วอีกนิดเดียว คงจะไปชนกับรถตรงด้านหน้า หากเป็นเช่นนั้น น้องคงจะเจ็บหนักแน่นอน โชคดีมากที่น้องไปโดนข้างๆรถ ทำให้ไม่เป็นไรมากและตอนนี้น้องก็ปลอดภัยแล้ว


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหาพ่อของเด็กที่ประสบเหตุทราบชื่อคือ นายเทอดภูมิ เล่าให้ฟังทางโทรศัพท์ว่า วันนั้นพาครอบครัวไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลกัน ตอนเกิดเหตุกำลังเตรียมพากันไปอาบน้ำจืดล้างเนื้อล้างตัว และในขณะที่กำลังถอดเสื้อ ให้ น้องใต้ฝุ่น อายุ 3 ขวบ พอถอดเสื้อได้น้องได้วิ่งพรวดออกไปเลย จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น


นายเทอดภูมิ ยังฝากถึงพ่อ แม่ ผู้ปกครองด้วย หากพาบุตรหลานมาเที่ยว ขอให้ดูแลบุตรหลานดีดี เดี๋ยวจะเกิดอันตรายแบบลูกของตนเอง สำหรับน้อง ใต้ฝุ่น เบื้องต้นตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว มีบาดเจ็บที่หน้า ที่หัว คาดว่าไปกระแทกกับรถตอนวิ่งออกมา น้องได้ เอกซเรย์ เรียบร้อยผลออกมาน้องปลอดภัยทุกอย่างแล้ว ตอนนี้ก็รักษาพักฟื้นร่างกายต่อไป


ด้านเจ้าของรถสีขาว นางวรรณภา ไม้เหลือง 49ปี ให้สัมภาษณ์ ทางโทรไลน์ กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองกับสามีชาวต่างชาติเดินทางมาจากชลบุรีเพื่อมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ระยองหลังจากเที่ยวพักผ่อนเสร็จก็จะเลยไปพัก ที่บ้านพักของตัวเองซึ่งอยู่ใน จ.ระยอง นี่แหละตอนเกิดเหตุสามีเป็นคนขับ


ตนเองเป็นผู้โดยสาร จังหวะที่มาถึงจุดเกิดเหตุตนเองกำลังก้มหาของในกระเป๋า จู่ๆได้ยินเสียง ตุ๊บ ข้างๆรถ คล้ายๆมีอะไรมากระแทก จากนั้นจึงได้จอดรถห่างไป 100 เมตรและลงมาดูจึงพบว่า รถได้เฉี่ยวชนกับเด็ก ตอนลงมาดูตกใจมากกลัวน้องจะเกิดอันตรายรุนแรงแต่พอตรวจสอบพบว่าน้องยังไม่เป็นอะไรมาก


ต่อมาจึงได้ช่วยกันประสานงานนำน้องส่ง รพ.แกลง และตนเองก็ดูแลน้องอย่างดีและชดเชยเงินค่าทำขวัญให้น้องตามสมควรเป็นที่เรียบร้อยตนเองต้องขอขอบคุณรถคันที่ขับตามมา ที่มีคลิปบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งจะเห็นเหตุการณ์ชัดเจนเลยว่า เหตุการณ์เป็นมาอย่างไร แต่ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วก็โล่งใจไปตามๆ กัน

คุณอาจสนใจ

Related News