สังคม

นักท่องเที่ยว ฮือฮา ซุปเปอร์ยอร์ช ราคา 3,900 ล้านพร้อมฮ.ของมหาเศรษฐีรัสเซีย ลอยลำหน้าหาดเฉวง

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

586 views

วันนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า บริเวณในทะเลอ่าวหาดเฉวง หมู่ 3 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยว ที่นอนพักผ่อนและลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด สุดฮือฮา เมื่อมีเรือซูปเปอร์ยอร์ช ขนาดใหญ่สีเทา ข้างเรือ ชื่อ Cloudbreak และบริเวณดาดฟ้าท้ายเรือมีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว จอดสแตนด์บาย ขณะเรือทอดสมอลอยลำ อยู่หน้าอ่าวหาดเฉวง ซึ่งมีนักท่องเที่ยว ทั่งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่กำลังนอนอาบแดด และลงเล่นน้ำทะเล ขณะที่แม่ค้าพ่อค้า ที่เดินเร่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกบนชายหาด อดแปลกใจไม่ได้ และ ต่างก็นำโทรศัพท์มือถือ มาถ่ายไว้ไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูล ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ซุปเปอร์ยอร์ช ดังกล่าวเป็นของ นาย Alexander Alexandrovich Svetakov อายุ 54 ปี สัญชาติรัสเซีย เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ประธานกลุ่ม Absolut ผู้ก่อตั้ง Absolut Investment Group และ Absolut Bank ซึ่งเป็นนายธนาคารใหญ่ในเมือง Falmouth ชายฝั่งทางใต้ของ Cornwall สหราชอาณาจักรอังกฤษ เจ้าของเรือซุปเปอร์ยอร์ชสุดหรูชื่อ “ Cloudbreak ” สัญชาติสหราชอาณาจักร มูลค่า 90 ล้านปอนด์หรือ 3,900 ล้านบาท มีโดยมีผู้โดยสารจำนวน 13 คนและลูกเรือ 6 คน ได้ล่องเรือมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะเต่า ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน และ เดินทางล่องไปเปอร์ยอร์ช ไปยัง เกาะสมุย

โดยก่อนนี้เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2565 ได้มีนายโจ ลูวิส(Jo Lewis) อายุ 85 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ถือหุ้นใหญ่เจ้าของทีมฟุตบอลท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษและเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 41 ของซันเดย์ไทม์ นำเรือซุปเปอร์ยอร์พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะสมุยหลายวัน เป็นนักท่องเที่ยวคณะแรกที่เดินทางเข้าเกาะสมุยโดยเรือยอร์ชจากมาตรการเปิดประเทศ ซึ่งแสดงถึงศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ประเทศไทยที่มีสภาพทะเลธรรมชาติยังคงสวยงามและชาวต่างประเทศเลือกเป็นอันดับต้นๆ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามกระทรวงคมนาคมโดยกรมเจ้าท่า ได้มีโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ ที่บริเวณแหลมหินคม ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย หากสร้างได้เสร็จเร็วจะเกิดประโยชน์นำรายได้เข้าประเทศอย่างมาก เพราะบริเวณฝั่งอ่าวไทยแถบนี้ไม่มีท่าเรือสำราญรองรับเลย ซึ่งก่อนเกิดสถานการณ์โควิดได้มีเรือสำราญจากยุโรปและสิงคโปร์แจ้งเข้าเกาะสมุย เพิ่มจาก 48 ลำเป็น 64 ลำๆละ 2,500-4,000 คนกว่า 2 แสนคนต้องใช้เรือเล็กในการลำเลียงขนถ่ายขึ้นเกาะไม่สะดวกต่อการท่องเที่ยว

คุณอาจสนใจ