สังคม

ระทึก! ไฟไหม้เก๋งลามบ้านชั้น 2 หวิดวอดทั้งหลัง

โดย panisa_p

16 ก.ค. 2565

439 views

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565  เวลา 14.45 น.  ศูนย์วิทยุป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองระนอง รับแจ้งเหตุ เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณถนนบำรุงสถาน ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ข้างวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวงหรือวัดหน้าเมือง  




ในที่เกิดเหตุ พบเพลิงได้ลุกไหม้รถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค ที่นำมาจอดซ่อมปะพุท่อไอเสีย บริเวณโรงรถ ที่ต่อออกมากตัวบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยก่อนหน้าได้มีชาวบ้านช่วยกันนำน้ำมาดับไฟที่ลุกไหม้บริเวณใต้ท้องรถยนต์ด้านหลัง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


ชุดล่วงหน้ารถยนต์ตรวจการณ์เทศบาลเมืองระนอง ได้นำถังเคมีดับเพลิง จำนวน 2 ถัง มาฉีดดับเพลิง จุดที่เพลิงลุกไหม้ทั้งล้อรถยนต์หลัง และถังน้ำมันรถยนต์ที่ลุกไหม้ แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนต้องเร่งขนถังออกซิเจนที่ใช้สำหรับการปะพุรถยนต์ออกมาจากจุดเกิดเหตุ หวั่นความร้อนจะทำให้เกิดระเบิดซ้ำ




สะเก็ดเพลิงได้ลุกลามขึ้นบนบ้านไม้ชั้นสอง รถน้ำดับเพลิงได้เร่งนำสายน้ำดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิง แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้บนบ้านอย่างต่อเนื่อง รถน้ำจากเทศบาลตำบลบางนอน เข้ามาร่วมสมทบอีก 2 คัน จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ใช้เวลา รวม 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สงบ


สอบถามเบื้องต้น พยานในที่เกิดเหตุ ให้การตรงกันว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการปะพุซ่อมท่อไอเสียรถยนต์ ก่อนสะเก็ดไฟและความร้อนลุกลามไปถังน้ำมันใต้ท้องรถยนต์ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ รถยนต์ที่มาจอดซ่อมเสียหายทั้งคัน รวมทั้งบ้านชั้นสองซึ่งเป็นไม้ เพลิงได้ลุกไหม้ติดผนังและหลังคาบ้านไปครึ่งหลัง ค่าเสียหายเบื้องต้นร่วม 1 ล้านบาท ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง เร่งรุดเข้าทำการสอบสวนหาสาเหตุแพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News