สังคม

สุดทน! ถนนพังหลายปี เป็นหลุมใหญ่ ชาวบ้านปลูกกล้วย ลงว่ายน้ำประชด ชูป้ายวอน 'บิ๊กตู่' ช่วย

โดย panisa_p

14 ก.ค. 2565

75 views

วันนี้ (14 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการซ่อมแซมถนน เนื่องจากถนนบ้านทางเข้าหมู่บ้านบ้านเมืองที - ธารละหลอด ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง




ซึ่งเป็นถนนลาดยาง ระยะทางยาวกว่า 2.5 กิโลเมตร ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก เพราะถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำฝนขังเป็นระยะ 


โดยชาวบ้านได้นำเอาต้นกล้วย ต้นกล้าข้าว ปักดำปลูกลงไปในหลุมกลางถนน แถมชาวบ้านยังลงว่ายน้ำเล่นกลางถนน ซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่มาก พร้อมทั้งเขียนป้ายข้อความ ลุงตู่ช่วยชาวบ้านด้วย เพื่อเป็นการประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบถนน ที่ไม่ลงมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับชาวบ้าน




นายประเสริฐ อายุ 67 ปี ชาวบ้านในตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาอย่างละครึ่งเส้นทาง ชาวบ้านหลายพันหลังคาเรือนใช้สัญจรไปมาระหว่างอำเภอพิมาย อำเภอโนนสูง และอำเภอจักราช


แต่ปัจจุบันถนนมีสภาพเป็นหลุ่มเป็นบ่อจำนวนมาก หน้าแล้งก็มีฝุ่นเยอะ ส่วนหน้าฝนก็มีน้ำขัง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งกับชาวบ้านที่สัญจรไปมา และในแต่ละวันจะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้าออก ทำให้ถนนพังเป็นหลุมบ่ออย่างที่เห็น




อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการประจำหมู่บ้านเคยนำเอาปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวเสนอต่อทางสภา อบต. และ อบจ. แต่ก็ได้รับคำตอบให้รองบประมาณ ชาวบ้านจึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมถนนให้ดีกว่านี้ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ถนนได้รับความสะดวกมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News