สังคม

ตา 67 พายาย 70 ป่วยขาอ่อนแรง นั่งรถเข็นเก็บขยะประทังชีวิต กินข้าวกับน้ำปลา

โดย attayuth_b

12 ก.ค. 2565

313 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตาวัย 67 ปี สู้ชีวิตเข็นยายป่วยตากแดดตากฝนเก็บของเก่าประทังชีวิตเผยชีวิตสุดรันทดกินข้าวกับน้ำปลาเบี้ยเงินชราไม่พอจุนเจือเวลาเจ็บป่วยตอนนี้เดือดร้อนหนักติดค่าเช่าห้องและน้ำไฟกว่า 3 เดือนวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

พบ 2 ตายายกำลังเข็นรถเข็นตามเส้นทางภายในซอยชุมชนหมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมียายนั่งอยู่บนรถเข็นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามพบว่าตาชื่อนายประทวน เรืองนก อายุ 67 ปีและยายชื่อนางสาวสุปราณี จ้อยจุฬ อายุ 70 ปี โดยเข็นรถไปตามทางหารื้อเก็บของเก่าตามถังขยะ พวกขวดพลาสติด ขวดแก้วและเศษกระดาษ เพื่อเก็บมารวบรวมเพื่อนำไปขายตามร้านของเก่า

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตามไปที่บ้านของตาประทวน พบว่าเป็นห้องเช่าเลขที่ 50/15 หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ภายในห้องมีที่นอนและเสื้อผ้าภายในครัวมีเพียงหม้อหุงข้าวและน้ำปลา จากการสอบถามนายประทวนเล่าว่าตนได้อยู่กินกับยายมากว่า 10 ปีแล้วระยะหลังยายป่วยหนักเดินไม่ค่อยไหวตนก็ทำงานอะไรไม่ได้จึงได้ออกหาเก็บของเก่าเพื่อหารายได้มาประทังชีวิตด้วยความเป็นห่วงยายจึงได้พาไปด้วยไม่กล้าทิ้งไว้ห้องคนเดียวตอนนี้ลำบากมากลำพังได้รับเบี้ยคนชราไม่พอใช้และค่าใช้จ่ายในชีวิตบางวันกินข้าวกับน้ำปลาวันใหนมีเงินก็พอได้ซื้อปลากระป๋องมากินกันแต่เวลาเจ็บป่วยไม่มีเงินจะไปรักษาตอนนี้ค่าห้องค่าน้ำและค่าไฟก็ค้างเขาไว้ 3 เดือนแล้วเพราะไม่มีรายได้จากที่ใหนเก็บของเก่าก็พอได้ประทังชีวิต

หากผู้ใจบุญอยากทำบุญช่วยเหลือบริจาคเงินช่วยเหลือตากับยายสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ ( ธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 020051435673 ชื่อนายประทวน เรืองนก สาขาบางบ่อ เจ้าของบัญชี )

คุณอาจสนใจ

Related News