สังคม

ระทึก! ไฟไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ชาวบ้านหวั่นลุกลามแจ้งจนท.กู้ภัยช่วยดับ

โดย parichat_p

9 ก.ค. 2565

106 views

ตาก - ไฟไหม้สายสื่อสารบนยอดเสาไฟฟ้า ชาวบ้านหวาดกลัวไฟไหม้ลุกลาม


ไฟไหม้สายสื่อสารบนยอดเสาไฟฟ้า ที่จังหวัดตากผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บนยอดเสาไฟฟ้า ติดกับบริเวณที่ทำการประปาภูมิภาคจังหวัดตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองตาก เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาช่วยทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้บนยอดเสาไฟฟ้า ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าและมีสายเคเบิลของหน่วยสื่อสารจำนวนมาก พันติดกับยอดเสาไฟฟ้า เพิ่งได้ลุกลามสายสื่อสารต่างๆ


ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาโปรยปรายทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจรเกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความหวาดกลัวให้ประชาชนอย่างมาก เนื่องจากไฟไหม้เกิดขึ้นจากเสาไฟฟ้าบาอยครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไม่ไปติดต้นไม้บริเวณใกล้เคียง ใช้เวลา20 วินาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ท่ามกลางความโล่งใจของประชาชนที่มามุงดู


ส่วนสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากมีสายเคเบิลจำนวนมากที่ติดอยู่บนเสาไฟฟ้า เป็นไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเสาอื่นๆที่ยังมีสายเคเบิลที่พักสายม้วนขดอยู่บนยอดเสาจำนวนมาก หลายฝ่ายเกรงว่าไฟฟ้าจะเกิดลัดวงจรอีกเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฝนตกหนัก ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยสื่อสารมาดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดเพลิงไหม้อีก นนท์ธิชัย จ.ตาก

คุณอาจสนใจ

Related News