สังคม

สลด! ลุงวัย 61 เครียดหนัก ตกงานแถมมีโรคประจำตัว ตัดสินใจจุดไฟเผาตัวเองดับ

โดย parichat_p

5 ก.ค. 2565

61 views

ชลบุรี - ลุงวัย 61 ปี เครียดตกงานแถมมีโรคประจำตัวตัดสินใจใช้น้ำมันจุดเผาตัวเอง


วันนี้(5 ก.ค.) ร.ต.อ.ประสาท อมรพรรณพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีเหตุคนจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิต พื้นที่หมู่ 3 ตำบลคลองตะเคียน อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงและแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองใหญ่ นายแพทย์ พงษ์ศิริ กิตติกำแพง


ในที่เกิดเหตุตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายพรมมา วรนาม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 7 ต.บรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม สภาพสวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงวอมสีดำโดนไฟไหม้ไปจนไม่เหลือสภาพตามศีรษะและลำตัวมีร่องรอยแผลโดนไฟไหม้พุพอง แพทย์เวรลงความเห็นเสียชีวิตที่เกิดเหตุ



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิตชื่อ นางสาวปลิว ชินสี อายุ 58 ปี ได้เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกับตนได้เดินทางมาหาพี่ชาย ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้เสียชีวิต มาพักและหางานทำเนื่องจากว่านายจ้างที่เก่าจะไม่รับทำงาน


เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวและเกิดอุบัติเหตุทำงานไม่ค่อยไหว ตอนที่มาพักอยู่กับพี่เขยที่บ้านที่เกิดเหตุ ก็มีบ่นให้ภรรยาฟังเป็นประจำ เรื่องโรคประจำตัวและทำงานไม่ค่อยไหว แต่ตัวภรรยาคิดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดและโรคประจำตัว และเรื่องนายจ้างไม่รับให้เขาทำงานเหมือนเดิม จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น



ทางด้านนาย บุญจันทร์ พันธุ์เนียมวงศ์ อายุ 65 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุตนก็นั่งอยู่ใกล้ๆกับผู้เสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านั้นผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาที่ร้านค้าและได้ซื้อน้ำมันมา 1 ขวด แต่ตนคิดว่าซื้อมาเพื่อเติมรถจักรยานยนต์ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุดังกล่าว


ซึ่งขณะที่กำลังนั่งกันอยู่ ผู้เสียชีวิตได้ยกมือไหว้ตนและบอกว่าขออโหสิกรรมเป็นครั้งสุดท้าย แล้วได้นำผ้ามาพันตัวและศีรษะได้ราดน้ำมันแล้วก็จุดไฟเผาตัวเองทันที ซึ่งตนก็คิดไม่ถึงและพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไฟลูกแรงมากทำให้ทนได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้วและผมไหม้ที่บริเวณศีรษะ ต่อจากนั้นผู้เสียชีวิตก็ได้ล้มลงไปกับพื้นและแน่นิ่งไป ซึ่งสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเกิดมาจากความเครียดที่นายจ้างที่เก่าไม่รับทำงาน บวกกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบเลยทำให้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น



ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องคือผู้ที่เห็นเหตุการณ์และญาติผุ้เสียชีวิต อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News