สังคม

3 พ่อแม่ลูกยกขันธ์ 5 ขอโทษชาวบ้าน หลังโดนฮือไล่ ฉุนคลิปลูกสะใภ้ทำร้ายแม่ย่า

โดย thichaphat_d

28 มิ.ย. 2565

197 views

เดือดลั่นหมู่บ้าน ชาวหนองหาน จ.อุดรธานี ฮือบุกหน้าบ้านครอบครัวที่มรคลิปทำร้ายแม่ย่า โวยลูกทรพี ลูกไม่ดีออกไป อยากให้ปรับตัว อย่าทำแบบนี้อีก ไม่งั้นโดนไล่หมู่บ้านแน่ ชาวบ้านเผยหมู่บ้านนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์ทำร้ายพ่อแม่มาก่อน ปรับนิสัยใหม่ซะจะได้อยู่ร่วมกับชาวบ้านได้ ด้านสามพ่อแม่ลูกยอมยกขันธ์ 5 ขอโทษชาวบ้านและสังคมรับปากจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก


จากกรณีมีคลิปสมาชิกครอบครัวที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยเป็นลูกสะใภ้และหลานสาว ทำร้ายด่าทอแม่ย่า โผล่ในโซเซียล ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านไม่พอใจถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

ญาติต้องพายายทอง อายุ 81 ปี ที่ถูกทำร้าย หนีไปอยู่กับหลานสาวอีกคนในต่างหมู่บ้าน โดยยายทองยืนยันว่าถูกลูกสะใภ้ทำร้ายจริงและหลานสาวด่าไม่เหลือความเป็นคน ขณะที่ 3 พ่อแม่ลูกไปออกรายการทีวี ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายยายทอง ส่วนรอยฟกช้ำเป็นรอยที่ตกแคร่เท่านั้นเอง



ต่อมา วานนี้ (27 มิ.ย.65) ชาวบ้านโนนสะอาด หมู่ 3 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ต่างแสดงความไม่พอใจที่ครอบครัวนี้ที่ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายยายทอง ทั้งๆ ที่ชาวบ้านรอบข้างได้ยินเสียงชัดเจน จึงได้รวมตัวกันถือป้ายขับไล่ พร้อมทั้งร้องตะโกน ลูกทรพี ลูกไม่ดีออกไป

อย่างไรก็ตาม ใจจริงชาวบ้านไม่ต้องการขับไล่ออกจากหมู่บ้าน แต่อยากให้ปรับตัวใหม่ หากปรับตัวไม่ได้ก็ให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ชาวบ้านมาวันนี้เพราะไม่พอใจนายบุญพร้อม ภรรยาและลูก ที่ทำร้ายแม่ตนเอง แถมไปออกรายการทีวียังปฏิเสธเสียงแข็ง ชาวบ้านเขารู้กันหมด ทำไมไม่เอาความจริงพูด ไปบอกได้อย่างไรยายตกแคร่

ชาวบ้านมาวันนี้อยากให้ปรับตัวใหม่ อย่าทำแบบนี้อีก กว่าแม่จะคลอดมาได้ 9 เดือนเราควรดูแลท่านให้ดี ไม่ใช่มาทำร้ายแบบนี้ ชาวบ้านรับไม่ได้ เพราะในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ข่าวนี้ดังไปทั่วประเทศ เมืองนอกเมืองนาเขารู้หมด ไม่อายบ้างหรือ

ขณะที่มีชาวบ้านบางคนแสดงอาการไม่พอใจครอบครัวนี้ เดินเข้าไปต่อว่า จนเกิดชุลมุนขึ้น จนชาวบ้านต้องกรูเข้าไปแยกออกจากกัน โดยชาวบ้านย้ำอีกว่า หากจะอยู่ในหมุ่บ้านต้องอ่อนกว่านี้ ให้ความร่วมมือกับชาวบ้านบ้าง ดูชาวบ้านบ้าง



ต่อมานายสมภาร เจริญเนตร กำนัน ต.ดอนหายโศก พร้อมด้วยนายเจริญศักดิ์ ป้องคำรส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ได้รีบเดินทางมาดูสถานการณ์เพราะดูแล้วสถานการณ์จะบานปลาย สุดท้ายนายบุญพร้อมและภรรยา ได้ออกมาพูดคุยกับชาวบ้านโดยมีอาการอ่อนโยนลง บอกว่า หากชาวบ้านไม่ยอมให้อยู่ก็พร้อมจะออกไป

แต่ชาวบ้านก็บอกว่า อยู่ร่วมกันได้ แต่อยากให้ปรับตัว อย่าได้มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และให้ความร่วมมือกับชาวบ้านด้วยไม่ว่างานบุญประเพณีต่างๆ ไม่อยากให้ทำร้ายบุพการีแบบนี้ พร้อมกันนี้ชาวบ้านอยากให้ 3 พ่อแม่ลูกออกมาขอโทษชาวบ้าน แต่หลานสาวบอกว่า ให้หนูยกมือไหว้ได้แต่ไม่ก้มกราบและขอโทษชาวบ้าน เพราะขนาดพ่อและแม่หนูยังไม่เคยก้มกราบเลย ทำให้ชาวบ้านโห่ร้องไม่พอใจเป็นอย่างมาก

แต่สุดท้ายนายสมภารได้ขอร้องให้ครอบครัวดังกล่าว ขอโทษชาวบ้าน นายบุญพร้อมจึงได้ยอมถือขันธ์ 5 มาขอโทษชาวบ้าน ขอสำนึกผิดจะทำตัวใหม่ ไม่ทำร้ายแม่ย่าอีกต่อไป ส่วนหลานสาวได้ยกมือไหว้และขอโทษชาวบ้านและสังคมที่มีเรื่องวุ่นวาย

เหตุการณ์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน จนมีคลิปประจาน สัญญาจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแน่นอน จากนี้จะไปขอขมาย่า



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยและอสม.บ้านโนนสะอาด ได้เดินทางไปเยี่ยมคุณยายทอง พร้อมให้กำลังใจและมอบสิ่งของและมอบเงินช่วยเหลือคุณยายทองเป็นการเบื้องต้นแล้ว โดยคุณยายทองมีสีหน้าสดชื่นยิ้มแย้มแจ่มใส และยังยืนยันจะไม่ไปอยู่กับลูกชายและลูกสะใภ้อีกแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News