สังคม

ผู้ว่าฯชัชชาติ ถกแขนเสื้อโชว์ฉีดวัคซีนเข็ม 5 หลังปชช.ฉีดเข็มบูสเตอร์โดสมากขึ้น

โดย parichat_p

27 มิ.ย. 2565

61 views

ชัชชาติ โชว์ถอดเสื้อฉีดวัคซีนเข็ม 5 หวังคนฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสมากขึ้น


วันนี้(27 มิ.ย. 65) ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster Dose) เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกันมากขึ้น


ชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 5 โดยที่ผ่านมาตนฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม วัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม ซึ่งเข็มที่ 4 ฉีดมาตั้งแต่ กรกฎาคม 2564 ที่ร้านขายยาในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนให้สื่อมวลชนดูด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชัชชาติ เลือกฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข็มที่ 5 แบบเต็มโดส ตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากระยะเวลาการฉีดเข็มที่ 4 ห่างมาแล้วเกือบ 1 ปี


ชัชชาติ ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยฉีดทุกๆ 4-6 เดือน แม้ว่าจะไม่ช่วยเรื่องติดโรคโควิด-19 แต่ช่วยลดอาการรุนแรงของโรคได้ จึงอยากให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากที่สุด เนื่องจากมีมาตรการเปิดประเทศแล้ว สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ และจะได้ไม่เป็นภาระกับบุคลากรทางการแพทย์


ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งแบบวอล์คอิน และจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ กับประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยให้บริการวัคซีนซิโนแวค วัคซีนแอสตราเซเนกา วัคซีนไฟเซอร์ และวัคซีนโมเดอร์นา


ทั้งนี้ ประชาชนผู้มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนในลักษณะนี้ สามารถติดต่อศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน ภายใต้การดูแลของสำนักการแพทย์ กทม. ซึ่งกระจายอยู่ทั้ง 50 เขตของ กทม. รวม 69 จุด ได้เช่นกัน


นอกจากนี้ แม้ว่าจะมีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารกีฬาเวสน์ 1 ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ แต่ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า จะมีการพิจารณาขยายเวลาการเปิดศูนย์ตรงนี้ไปอีกเพื่อดึงดูดให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีน

คุณอาจสนใจ

Related News