สังคม

หวิดดับ !! หนุ่มกินชาบู เนื้อติดคอ ผู้จัดการเรียกคนช่วยทัน

โดย attayuth_b

25 มิ.ย. 2565

2.8K views

วันนี้ (25 มิ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุดนิคมพัฒนา รับแจ้งเกิดเหตุ หนุ่มอายุ 21 ปี มานั่งกินชาบูกับครอบครัวที่ร้าน ชาบูแห่งหนึ่ง หน้าหมู่บ้านกุหลาบดำ ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง จึงรุดไปช่วยเหลือ เมื่อกู้ภัยมาถึงพบหนุ่มวัย 21 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่ที่พื้น บริเวณหน้าร้านชาบูที่เกิดเหตุ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชิ้นเนื้อขนาดใหญ่ตกอยู่รวมกับคราบเลือดที่พื้นถนนกู้ภัยจึงได้เร่งนำตัวหนุ่ม ส่งรพ.เพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ระหว่างที่นั่งกิน เกิดเนื้อชาบู ติดคอ หลังจากติดคอเขาได้เดินออกมาหน้าร้าน โดยเอามือจับที่คอไว้ตลอดก่อนพยายามทำให้หมูที่ติดคอออกมา ก่อนจะล้มลงไปนอนลงกับพื้น มีอาการชักเกร็ง ตาเหม่อลอย ผู้จัดการร้านจึงร้องตะโกนให้คนในร้านมาช่วย แล้วลูกค้าที่อยู่ในร้านได้ออกมาช่วยกันจับตัวหนุ่มร่างใหญ่พลิกคว่ำหน้า แต่ด้วยที่มีรูปร่างใหญ่น้ำหนักกว่า 100 กิโลฯ ทำให้การช่วยเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งหลังจากช่วยกันจับพลิกตัวได้แล้ว จึงช่วยกันกดท้อง เพื่อจะให้อาหารที่ติดคอหลุดออกมา หลังจากช่วยอยู่สักพัก ได้มี ชิ้นอาหาร หลุดออกมาจากคอพบอาหารที่หลุดออกมาเป็นชิ้นเนื้อขนาดใหญ่ยาวหลายเซ็นติเมตร ออกมากับเลือด

สอบถาม น.ส.ทวีวรรณ เครือวัลย์ ผู้จัดการร้านชาบูและเป็นคนแรกที่เห็นน้องมีอาการอาหารติดคอได้ให้ข้อมูลว่า ลูกค้าคนดังกล่าวได้มาทานชาบูที่ร้านกับครอบครัว และเพิ่งจะนั่งได้แค่พักเดียว จึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยในจังหวะที่น้องเดินกุมคอออกไป นั่งอ๊วก ให้อาหารที่ติดคอหลุดออกมาตนได้เดินตามไปดู จึงรู้ว่าน้อง อาหารติดคอจากนั้นจึงได้ร้องเรียกลูกค้าในร้านออกมาช่วย จนช่วยชีวิตน้องไว้ได้

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า น้องเคี้ยวอาหารไม่ขาดแล้วเผลอ กลืนไปทั้งชิ้นทำให้อาหารไปติดคอจนหวิดทำให้ขาดอากาศหายใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หวิดดับ ,ร้านชาบู ,เนื้อติดคอ

คุณอาจสนใจ

Related News