สังคม

ปส.ล้างบางแก๊งยานรก จับบิ๊กล็อต 6 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีก 21 ล้านบาท

โดย panisa_p

25 มิ.ย. 2565

170 views

วันที่ 25 มิถุนายน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) นำกำลังกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดและขยายผลยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการ จนสามารถตรวจยึด ยาบ้า 6.3 ล้านเม็ด , ไอซ์ 1.4 กก. ,ยาอี 60,000 เม็ด , โทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง , รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน , รถยนต์และกระบะ 4 คัน , อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก และของกลางอื่นจำนวนมาก  พร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท   


โดยการกวาดล้างจับกุมขบวนการยาเสพติดครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญได้จำนวน 2 คดี คดีแรก เจ้าหน้าที่จับกุมนายวัฒนา อายุ 48  ปี ชาว จ.สกลนคร พร้อมของกลางยาบ้า 1,976,000 เม็ด


หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวแฝงปะปนมากับสินค้า โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อ เป็นยานพาหนะจึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนสามารถจับกุมตัว นายวัฒนา พร้อมของกลางได้ดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้รับจ้างจากชายชาวลาวไม่ทราบชื่อ จำนวน 1 แสนบาท ให้ขับรถยนต์ขนของกลางจาก อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ไปส่งที่ จ.สระบุรี แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน 


ส่วนคดีสำคัญอีกคดี เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นายเขื่อนเพชร อายุ 26 ปี ชาว จ.เลย พร้อมของกลาง ยาบ้า 11 กระสอบ (ประมาณ 3,880,000 เม็ด) เฮโรอีน 30 แท่ง น้ำหนักประมาณ 10.5 กก. ยาอี ประมาณ 60,000 เม็ด


หลังทราบว่าจะมีการบักลอบขนลำเลียงยาเสพติดของกลางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ก่อนสามารถตามจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ที่ บริเวณปั๊มน้ำมัน PT สาขาด่านขุนทด ต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ มาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News