สังคม

อดีตทหารพรานถูก 'มดแดง' รุมกัด อักเสบไม่ยอมหาหมอ ดับคากระท่อม

โดย panisa_p

24 มิ.ย. 2565

228 views

วันที่ 24 มิ.ย. 65 พ.ต.ท.วัฒนา พาจันลา สว. (สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในกระท่อมท้ายหมู่บ้านหนามแท่ง ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.ด่านซ้าย กู้ภัยสัจจะไมตรี เดินทางไปที่เกิดเหตุ


ภายในกระท่อมสวนเงาะ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพนอนอยู่ที่เตียง สวมเสื้อผ้าชุดทหารพราน ชื่อนายปรีชา อายุ 57 ปี แพทย์ตรวจร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย พบบริเวณแขนขาทั้งสองข้างและร่างกาย มีรอยแผลคล้ายถูกแมลงกัดจนอักเสบ สาเหตุเกิดจากอาการช็อกจนหัวใจล้มเหลว


สอบถามนางสวัสดี อายุ 57 ปี ภรรยาผู้ตายเล่าว่า สามีเป็นทหารพรานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ได้ขอออกจากราชการก่อนเกษียณ และช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาไปหารังไข่มดแดง แต่ถูกมดแดงกัดตามร่างกายและแขนขา จนเกิดอักเสบ เป็นแผลผุพองทั้งแขนและขามานาน 2 เดือน ไปหาหมอครั้งเดียว


จากนั้นสามีก็ไม่ไปหาหมออีก จนเมื่อวานสามีนอนที่กระท่อม และตอนเช้าเอาข้าวมาให้ พบว่านอนเสียชีวิต จึงรีบแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุก็ยังไม่ทราบว่า จะใช่สาเหตุที่มดกัดหรือไม่ เพราะสามีสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วย และไม่ดื่มเหล้า ส่วนทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตมอบร่างไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ