สังคม

จับหลานผู้ใหญ่บ้านค้ายาบ้า ร้องเรียกพ่อ แม่ดังลั่น ขัดขืน ไม่ยอมให้จับกุม

โดย panisa_p

24 มิ.ย. 2565

179 views

วันที่ 24 มิ.ย. 65 พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ประเสริฐ กัลยาวุฒิพงศ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสงคราม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายชัชวาล หรือเอ อายุ 37 ปี  พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) บรรจุถุงพลาสติกแบบใสมีหูรูดปิดเปิดได้จำนวน 1 ถุง ยาบ้า 12 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใสสีขาวข้างขวดยี่ห้อ city steel ball อีกชั้นหนึ่ง


นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก (ไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียน) ขนาด.22 แม็กนั่ม 1 กระบอก ซองแม็กกาซืนปืนขนาด.22 แม็กนั่ม 1 อัน กระสุนปืนขนาด.22 แม็กนั่ม 2 นัด กระเป๋าผ้าสีดำ 1 ใบ อาวุธปืนยาวอัดลม 1 กระบอก อุปกรณ์การเสพ 2 ชุด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย 1 เครื่องของผู้ต้องหามีข้อมูลซื้อขายยาเสพติด และยังมีใบรับรองผลการตรวจจาก รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม มีผลเป็นบวก จำนวน 1 ฉบับ น้ำปัสสาวะ 1 ขวด โดยกล่าวหาว่า


"จำหน่าย โดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายกับมีอาวุธปืนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสงคราม เลขที่ 132/2565 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 28/1 หมู่8 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ของนายปริญญา อายุ 63 ปี ซึ่งมีนายชัชวาล หรือเอ ผู้อาศัยเป็นบุคคลตามหมายค้น และนายชัชวาล เป็นหลานนายสถาพร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ทำให้ไม่สามารถทำการล่อซื้อยาเสพติดได้


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลฯ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ทันทีที่เดินทางไปถึง และพบนายชัชวาล หรือเอ อายุ 37 ปี ที่แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสงครามให้นายชัชวาล หรือเอ โดยทั้งให้อ่านเองและอ่านให้ฟัง และนายชัชวาลยอมรับตนเองเป็นบุคคลตามหมายค้นจริง และก่อนจะทำการตรวจค้นได้แสดงหมายค้นให้ดูอีกครั้ง


ขณะจะทำการตรวจค้น ชัชวาล หรือเอ ได้พยายามขัดขืนและส่งเสียงเอะอะโวยวายตะโกนเรียกแม่พ่อให้ช่วยด้วย อีกทั้งจะพยายามหลบหนี มีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่นาน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไว้ ได้ จึงพันธนาการด้วยกุญแจมือ


ตรวจค้นในตัวนายชัชวาล พบอาวุธปืนของกลาง พร้อมขึ้นลำปืนกระสุนปืนอยู่ในรังเพลิงจำนวน 1 นัด จึงได้ทำการตรวจค้นอีกครั้งหนึ่ง พบยาบ้าจำนวน 12 เม็ด ที่ใต้ถุนบ้านเลขที่ดังกล่าวและของกลางอื่น ๆ จึงได้ควบคุมตัวนายชัชวาล มาที่ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสงคราม เพื่อบันทึกจับกุมขยายผลและตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น


ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวกมีสารเสพติดจำพวกเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นนายชัชวาล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังรับด้วยว่าซื้อยาบ้ามาจากนายหนึ่ง ไม่ทราบชื่อและนายสกุลจริง อายุประมาณ 37 - 38 ปี ที่ห้องเช่าตรงข้ามปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านปรก ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงครามครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65


ราคาเม็ดละ 35 บาทมาเสพเอง 2 เม็ดด้วยวิธีลนไฟแล้วสูดดม ที่เหลือจะจำหน่ายต่อเพื่อเอากำไรในราคาเม็ดละ 50 บาท และทำมาเกือบปีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News