สังคม

'ศรีสุวรรณ' รับทราบข้อกล่าวหา ปมร้อง 'ชัชชาติ' ไม่เก็บป้ายหาเสียง ปัดกลั่นแกล้ง

โดย panisa_p

23 มิ.ย. 2565

169 views

วันที่ 23 มิ.ย. ที่ สน.ดอนเมือง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ หรือมาริโอ้


แจ้งความกรณีนายศรีสุวรรณกล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล ไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 113 (2) มาตรา 172  พรบ.คอม มาตรา 14 รวมถึง มาตรา 326  เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา


นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่าตนไปกลั่นแกล้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความ ไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบที่เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้รับ


ด้านพ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งเรื่องไปยัง กกต. เพื่อขอข้อมูลการร้องเรียนที่นายศรีสุวรรณเคยร้องไปว่ามีการร้องเรียนที่เป็นไปตามระเบียบของทาง กกต. หรือไม่ เมื่อได้ข้อเท็จจริงมาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News