สังคม

ยายสุดทน! เขยทาสยา ใช้ปืนจี้ ขังลูกสาวหลังขอเลิก แถมทำร้ายหลานอีก 2 คน

โดย panisa_p

23 มิ.ย. 2565

95 views

22 มิ.ย. 65 ยายพาหลานโร่ร้องปวีณา ลูกเขยขี้ยา ใช้ปืนจี้กักขังลูกสาวหลังขอเลิก เพราะทนถูกซ้อมไม่ไหว อีกทั้งยังทำร้ายตนเองและหลานอีก 2 คน ปวีณา ประสาน ผกก.สภ.บ้านติ้ว เละ พม. ช่วยเหลือทันที จับกุมลูกเขยโหด พบอาวุธสงครามเพียบ ส่งดำเนินคดีอ่วมหลายข้อหา คืนวันที่ 22 มิ.ย. 65 ผู้ต้องหาอาละะวาดในห้องขังโรงพัก ตำรวจต้องรอให้สงบสติ จึงส่งตัวฝากขังศาลในวันที่ 23 มิ.ย.นี้


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 นางเอ อายุ 64 ปี พาหลาน 2 คน เป็นเด็กสาวอายุ 15 ปี และเด็กชายอายุ 12 ปี เดินทางมาจากอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เข้าร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี แจ้งว่า นางบี อายุ 43 ปี มีลูกสาวติด 1 คน คือหลานสาววัย 15 ปี ส่วนหลานชายอายุ 12 ปี เป็นลูกของลูกสาวคนโตที่เสียชีวิต


ก่อนนางบีจะมาอยู่กินกับนายซี อายุ 42 ปี แรก ๆ นายซีก็ดูเป็นคนดี แต่พออยู่ด้วยกันไม่นานก็เผยธาตุแท้ มักจะเสพยา ดมสารระเหย และทำร้ายร่างกายลูกสาวกับหลานสาว และหลานชายเป็นประจำ


นางเอ กล่าวอีกว่า ลูกสาวตนพยายามจะเลิกรากับนายซี แต่ก็ถูกนายซีใช้อาวุธปืนข่มขู่กักขังไว้ในห้องไม่ยอมให้ไปไหน ตนไม่รู้จะช่วยลูกได้อย่างไร และก็ไม่กล้าที่จะอยู่ในบ้านเพราะกลัวจะเป็นอันตราย จึงรีบพาหลานหนีมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ


หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.บ้านติ้ว จ.เพชรบูรณ์ นางสาวณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ นางสายวรุณ ศรีจินดา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือนางบีทันที และบ้านพักเด็กฯ เพชรบูรณ์ ได้รับตัวยายและนางบีเข้ารับการคุ้มครอง ส่วนหลาน 2 คน ยายได้ฝากไว้ที่บ้านญาติใน จ.ปทุมธานี 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายซี และทำการตรวจค้นบ้านพบอาวุธสงคราม AK47 และปืนยาวชนิดอื่น ๆ รวม 3 กระบอก อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก และเสื้อเกราะ 1 ตัว จึงควบคุมตัวนายซีพร้อมของกลางทั้งหมดมาสอบสวนและแจ้งข้อหา


มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, มีอาวุธปืนสงครามในครอบครอง, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะฯ, มียุทธภัณฑ์ควบคุมเสื้อเกราะไว้ในความครอบครอง, ข่มขืนใจให้ผู้อื่นตกใจกลัว และกักขังหน่วงเหนี่ยว ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


และจากการตรวจสอบประวัตินายซี ผู้ต้องหา พบว่าเคยติดคุกมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 5 เป็นคดีฆ่าคนตาย และออกจากคุกมาเมื่อปี 63 ก่อนที่จะมาคบหากับนางบีและยังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทำร้ายคนในครอบครัว กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News