สังคม

สุดน่ารัก! ลิงรับเลี้ยงแมวเป็นลูก ปลอบน้องให้ซุกดูดนม หลังกู้ภัยช่วยลูกแมวติดในรถ

โดย chutikan_o

22 มิ.ย. 2565

114 views

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2565 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีลูกแมวติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ เหตุเกิดริมถนนใน ซ.มหาราช 6 ถนนมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่

เมื่อเดินทางไปถึง พบชาวบ้านกำลังพยายามช่วยเอาลูกแมวออกจากรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี สีดำ ของหญิงสาวรายหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเสียงลูกแมวดังอยู่ในห้องเครื่องของรถเก๋งคันดังกล่าว จนพบว่าลูกแมวแอบเข้าไปอยู่ในกันชนหน้าของรถ ใช้เวลาอยู่นานเกือบ 20 นาที จึงนำออกมาได้อย่างปลอดภัย

เจ้าของรถ กล่าวว่า ช่วงที่มาจอดรถไปทำธุระเสร็จ กลับมาที่รถกำลังจะติดเครื่อง ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่หน้ารถ จึงลองเปิดฝากระโปรงรถดูก็ได้ยินเสียงชัดขึ้น จึงแน่ใจว่าน่าจะอยู่ในห้องเครื่อง ก่อนจะแจ้งให้กู้ภัยมาช่วย

ส่วนลูกแมวที่นำออกมาได้ เป็นลูกแมวเพศเมีย อายุน่าจะประมาณ 1 เดือน คาดว่า วิ่งเล่นซุกซนจนพลัดหลงกับแม่ แล้วแอบเข้ามาซ่อนตัวในห้องเครื่องรถยนต์ดังกล่าว หลังนำออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำกลับไปดูแลต่อที่ศูนย์กู้ภัย ทันทีที่นำกลับมาที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่นำลูกแมวไปใส่กรงไว้ข้างกับกรงของลิง ซึ่งเป็นลิงเพศเมียที่ทางศูนย์กู้ภัยเคยไปช่วยเหลือมาเพราะได้รับบาดเจ็บอยู่ข้างทาง ที่ตั้งชื่อว่าเจ้า ‘กระเป๋ายา’ โดยเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเล็ก

เมื่อเจ้ากระเป๋ายา ได้ยินเสียงลูกแมวร้อง ก็พยายามไปยืนเฝ้ากรงของลูกแมวตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงลองนำลูกแมวใส่ไปไว้ในกรงของเจ้ากระเป๋ายา ปรากฎว่าเจ้ากระเป๋ายา รีบวิ่งเข้าไปอุ้มลูกแมวไว้อย่างทะนุถนอม ก่อนจะอุ้มลูกแมวขึ้นไปไว้บนที่นอนของมัน ตลอดเวลาก็จะคอยโอบกอดลูกแมวไว้เหมือนเป็นลูกตัวเอง ส่วนตัวลูกแมวก็ซุกหน้าไปดูดนมจากเจ้ากระเป๋ายา ทั้งๆ ที่เจ้ากระเป๋ายาเองก็ไม่ได้มีน้ำนมให้กิน แต่ยังนั่งให้ลูกแมวดูดนมอยู่แบบนั้น กลายเป็นภาพสุดน่ารัก

เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยจึงถ่ายคลิปเก็บไว้ และปล่อยให้เจ้ากระเป๋ายา ทำหน้าที่เป็นแม่คอยดูแลลูกแมวตัวดังกล่าว ซึ่งเจ้ากระเป๋ายาก็รักและหวงลูกแมวมากด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News