สังคม

ชาวบ้านเห็นภาพร้องอ๋อ คลิปคล้ายพระควงบ้องกัญชา ที่แท้เป็นเณรบวชคุมประพฤติ

โดย pattraporn_a

20 มิ.ย. 2565

34 views

ชาวบ้านเห็นภาพร้องอ๋อ คลิปคล้ายพระควงบ้องกัญชา ที่แท้เป็นเณรบวชคุมประพฤติยาเสพติด เพิ่งบวชได้ 3 วัน คาดคึกคะนอง


วันที่ 20 มิ.ย.65 กรณีคลิปภาพชายสวมผ้าเหลือง 2-3 คน ทั้งหั่นกัญชา และเสพกัญชาใส่บ้อง พร้อมใส่เพลงในคลิป เผยแพร่ทางโลกโซเชียล ซึ่งจากข้อมูลพบว่า เป็นคลิปอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์


คลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยเฉพาะความเหมาะสม ถ้าทั้งสามรูปเป็นพระจริง รวมถึงการพูดถึงการปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบ้านหนองเก็ม สามัคคีธรรมสุธาวาส ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งชาวเน็ตคาดว่าเป็นพระอยู่วัดนี้ พบพระอำพัน พระลูกวัดที่เพิ่งบวชได้เพียง 2 เดือน บอกว่า


จากที่เห็นน่าจะเป็นนายมิ๊ก คนในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้บวชที่นี่ และไม่ได้มาจำวัดที่นี่ คาดว่าน่าจะบวชหน้าไฟ เพราะไม่เคยเห็นหรือได้ข่าวว่ามีการบวชมาก่อน แต่ไม่ใช่เป็นพระแน่นอน เพราะเป็นวัยรุ่นอยู่ในหมู่บ้าน อายุไม่ถึง 20 ปี ส่วนจะบวชที่ไหนตนไม่รู้


นายอำพล บุญชะยา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บอกว่า เท่าที่เห็นเป็นเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าไปบวชตอนไหนอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่ได้บวชที่วัดแห่งนี้อย่างแน่นอน


นางหนูเล็ก สร้อยชด อายุ 62 ปี เลขที่ 81 หมู่ 3 ต.ไพศาล ป้าของนายมิ๊ก บอกว่าหลานอายุ 18 ปี ถูกคุมประพฤติ คาดว่าน่าจะเรื่องยาเสพติด รู้ว่าไปบวชอยู่ที่บุรีรัมย์ เพราะเป็นโครงการของสำนักพุทธ และตำรวจ ให้ผู้คุมประพฤติสมัครใจ จะบวชหรือบริการสังคม เท่าที่ทราบจากแม่ของหลานเพิ่งบวชได้ 2-3 วันจากโครงการ 9 วัน ไปบวชพร้อมกันหลายคนในชุดเดียวกัน ส่วนการสูบกัญชา ตนไม่ทราบเรื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News