สังคม

พระพยอม ตำหนิ พระตีกันแย่งบิณฑบาต เหมือนเปรตแย่งบุญ ทำคนเสื่อมศรัทรา

โดย panwilai_c

16 มิ.ย. 2565

57 views

พระพยอม ตำหนิ พระตีกันแย่งบิณฑบาต เหมือนเปรตแย่งบุญ ทำคนเสื่อมศรัทรา พระสงฆ์ต้องสำรวม เดินบิณฑบาตไปด้วยกัน ต้องรักษาสมณะ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่สึกออกไปหากิน อยากได้อะไรก็ทำงานซื้อเอา



จากกรณีพระภิกษุสงฆ์ ถูกตีได้รับบาดเจ็บบริเวณหว่างคิ้วและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ โดยคนก่อเหตุก็เป็นพระภิกษุสงฆ์ด้วยกัน ก่อนที่จะอาศัยช่วงชุลมุนหนีไป



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า การที่มีข่าวพระสงฆ์ตีกันเพราะแย่งกันบิณฑบาตเมื่อเช้านี้ อย่างนี้เขาเรียกว่าเปรตแย่งบุญกัน เหมือนกับที่ทางภาคใต้เขามีพิธีชิงเปรต การที่พระแย่งกันบิณฑบาตแล้วตีกันก็เหมือนเปรต เพราะถ้าเป็นพระสงฆ์จะมาทำแบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด ต้องเดินบิณฑบาตอย่างสำรวม เดินไปด้วยกัน ต้องรักษาสมณะ แต่ถ้าทำไม่ได้ทำไมไม่สึกออกไปหากิน อยากได้อะไรก็ทำงานซื้อเอา



เหตุการณ์แบบนี้ถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศศรัทธาของญาติโยม หลังจากนี้พระผู้ใหญ่คงลงมาตรวจสอบว่าสาเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร ในอดีตก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วที่พระแย่งกันบิณฑบาตตัดหน้ากันแย่งซองทำบุญ แบบนี้ไม่ใช่พระแต่มันเป็นอารมณ์ของเปรตที่อยากได้จนลืมสมณะสัญญา เพราะถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นพระเหตุการณ์แบบนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย เพราะพระต้องแบ่งปันกัน

คุณอาจสนใจ

Related News