สังคม

ศึกผ้าเหลือง! 2 พระสุดเดือด แย่งที่ยืนบิณฑบาต หลวงพี่ 60 คว้าหินทุบหัวพระ 83 เลือดอาบ

โดย panisa_p

16 มิ.ย. 2565

246 views

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีโลกโซเชียลมีเดียได้โพสต์ภาพพระภิกษุสงฆ์ ถูกตีได้รับบาดเจ็บบริเวณหว่างคิ้วและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ โดยคนก่อเหตุก็เป็นพระภิกษุสงฆ์ด้วยกัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 15 มิ.ย.เวลาประมาณ 05.30 น. บริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ซิตี้ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุจนกระทั่งทราบชื่อพระที่ได้รับบาดเจ็บคือ หลวงพ่อละม้าย อายุ 83 ปี วัดหนองน้ำแซง อ.หนองแซง จ.สระบุรี ถูกก้อนหินตีที่หว่างคิ้วเป็นแผลฉกรรจ์ 1 แผล และที่กลางศีรษะ 1 แผล หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทองเเทพย์ทำการเย็บ 13 เข็ม


จากนั้นนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนผู้ก่อเหตุคือพระที่มาด้วยกัน ชื่อพระพิสุทธิ์ อายุ 60 ปี โดยพระพิสุทธิ์ใช้ก้อนหินตีเข้าที่ศีรษะหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุที่ทำร้ายกันเพราะเรื่องบิณฑบาต จากนั้นได้หลบหนีไป


นายสมศักดิ์ แจ่มจันทร์ อายุ 49 ปี อาชีพ รปภ. ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเขาทะเลาะหรือขัดเเย้งกันเรื่องอะไร เพราะตนมาเจอตอนที่เขาลงมือทำร้ายกันแล้ว ซึ่งปกติพระทั้ง 2 องค์ นาน ๆ จะมาบิณฑบาตครั้งหนึ่ง ส่วนพระที่ลงมือทำร้ายจะอายุประมาณ 60 ปี พระที่ถูกทำร้ายอายุประมาณ 83 ปี หลังเกิดเหตุตนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ ส่วนพระที่ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชลมุนหลบหนีไปแล้ว


พ.ต.ต.นพวัตติ์ วสุศักดิ์นพคุณ สว.ป้องกันปราบปรามหัวหน้า จร.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีพระสงฆ์ก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยขัดเเย้งกันเรื่องแย่งจุดยืนบิณฑบาต


จากการสอบสวนทราบว่า คนก่อเหตุใช้ก้อนหินตีศีรษะ ทำให้หัวแตกเป็นแผลฉกรรจ์ หลังก่อเหตุคนร้ายซึ่งเป็นพระสงฆ์ด้วยกัน อาศัยช่วงชลมุนหลบหนีไปได้ จึงอยากจะฝากไปถึงประชาชนที่สัญจรไป มา ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้อยู่ห่างเข้าไว้เเล้วรีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราไม่รู้ว่ายามวิกาล คนร้ายใช้อะไรเป็นอาวุธ ทางที่ดีควรจะอยู่ห่างๆไว้จะดีที่สุด ส่วนพระสงฆ์ที่ก่อเหตุ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็ววันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News