สังคม

ระทึก! รถเครนก่อสร้างล้มทับบ้านพัง พบมีคนบาดเจ็บ 2 ราย

โดย parichat_p

16 มิ.ย. 2565

63 views

สงขลา - เกิดอุบัติเหตุรถเครนพลิกตะแคงข้างฟาดบ้านที่กำลังก่อสร้าง บ้านของชาวบ้านที่อยู่ติดกันพังเสียหาย 1 หลัง มีคนเจ็บ 2 คน


วันนี้ (16 มิ.ย. 65) เกิดอุบัติเหตุรถเครนพลิกตะแคงข้างขณะกำลังยกปูนขึ้นเทคานบ้านที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เหตุเกิดภายในซอยสันติราษฎร์ หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดยสภาพรถเครนคันนี้ได้ล้มไปฟาดกับคานบ้านที่กำลังก่อสร้าง รวมทั้งส่วนปลายของเครนยังไปฟาดกับบ้านเลขที่ 41/2 ซึ่งเป็นบ้านชั้นครึ่งที่สร้างด้วยปูนและไม้ ซึ่งตั้งอยู่หลังบ้านที่กำลังก่อสร้างแบบเต็มๆ พังเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยเฉพาะโครงสร้างหลังคาห้องนอนชั้นบน และห้องครัว พังหมด



และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นคนงานก่อสร้าง 1 คน และ น.ส.ซารีนา หมันเบ็ญหมัด อายุ 22 ปี ซึ่งนอนหลับอยู่ในบ้านที่ถูกเครนล้มทับ ซึ่งตกใจตื่นขึ้นมา และรีบออกจากบ้านจนล้มลงเป็นแผลถลอกที่ขา โชคที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะ จุดที่เครนล้มฟาดลงมานั้นตรงกับห้องที่เธอนอนอยู่ตรงชั้นล่างพอดี แต่คานของบ้านที่กำลังก่อสร้างนั้นรับน้ำหนักเครนเอาไว้ ทำให้ฟาดลงมาไม่ถึงห้องที่เธอนอน เสียหายเฉพาะห้องนอนชั้นบน นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าถูกรถเครนล้มทับหัก 1 ต้น ด้วย



ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ของบริษัทรับเหมาก่อสร้างบอกว่า ขณะที่รถเครนกำลังยกถังปูนขั้นไปเทคานบ้านชั้นบนนั้น ดินเกิดทรุดตัว ทำให้รถเครนเสียการทรงตัวพลิกตะแคงข้างลงมา ซึ่งจะรับผิดชอบความเสียหาย และซ่อมแซมบ้านหลังนี้ให้ทั้งหมด



โดยหลังเกิดเหตุทางบริษัทรับเหมาได้นำรถเครนอีกคันมายกรถเครนที่พลิกคว่ำออกจากจุดเกิดเหตุ และเข้าสำรวจความเสียหายทั้งหมดแล้ว รวมทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหาดใหญ่ ก็มาซ่อมแซมเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้าที่เสียหายแล้วเช่นกัน



ด้าน น.ส.ซารีนา หมันเบ็ญหมัด ที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ตอนนั้นนอนหลับอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว และได้ยินเสียงดังสนั่น จึงตกใจตื่น และรีบวิ่งออกจากบ้านล้มลงบาดเจ็บ



ส่วน นางอุสามาส หมันเบ็ญหมัด อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นแม่บอกว่า บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คน กับลูกสาว แต่ตอนนี้บ้านพังเกือบทั้งหลัง ต้องย้ายออกไปอาศัยบ้านเช่าชั่วคราวจนกว่าทางบริษัทรับเหมาจะซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ออกไปขายของที่ตลาด มีลูกสาวอยู่บ้านเพียงคนเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News