สังคม

“หมอทศ” เตรียมนำนักเรียน รด. ร้อง กมธ.ทหาร พรุ่งนี้ หลังถูกเรียกฝึกย้อนหลังจากสถานการณ์โควิด

โดย chutikan_o

14 มิ.ย. 2565

255 views

“หมอทศ” เตรียมนำนักเรียน-นักศึกษา รด.ร้อง กมธ.ทหาร พรุ่งนี้ ให้ช่วยหาทางออกเรื่องการฝึกภาคสนาม หลังถูกเรียกฝึกย้อนหลังจากสถานการณ์โควิด

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม โฆษกกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎรเปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ จะนำนักเรียน นักศึกษา วิชาทหารรักษาดินแดน หรือ รด. ที่ได้รับผลกระทบในการฝึกภาคสนามเข้าร้องเรียนต่อกรรมาธิการการทหาร เนื่องจากช่วงที่ผ่านมานักเรียนเหล่านี้ต้องเรียนออนไลน์ จากสถานการณ์โควิด ทำให้การเรียน รด. ไม่ครบหลักสูตรที่จะต้องไปฝึกภาคสนาม และขณะนี้นักเรียนเหล่านั้นก็จบการศึกษาไปแล้ว บางคนสอบติดมหาลัย แต่กำลังจะเปิดภาคเรียนแล้ว แต่ต้องถูกเรียกไปฝึกย้อนหลัง

นายครูมานิตย์ กล่าวอีกว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนแล้วจะนำเรื่องนี้เข้าสู่กรรมาธิการทหาร แต่คาดว่าจะไม่ทันภายในสัปดาห์นี้ เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมรักษาดินแดน เข้ามาหารือเพื่อช่วยกันหาแนวทางแก้ไข และหาทางออกให้กับเด็กเหล่านี้ เพราะสถานการณ์โควิด ขณะนี้อาจจะไม่เหมาะสมที่จะให้เด็กเข้าไปอยู่รวมกันจำนวนมาก เพื่อฝึก รด. อีกทั้งสภาพร่างกาย รวมถึงความพร้อมของเด็กอาจจะไม่พร้อมสำหรับการฝึกภาคสนาม เด็ก ๆ เหล่านี้ จึงเกรงว่าจะเสียโอกาสหลังจากที่เรียนมาแล้วสามปี

ส่วนการที่จะยกเลิกการฝึกภาคสนามไปเลยหรือไม่นั้น ต้องมีการหารือกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนเพื่อหาทางออกร่วมกันเพื่อไม่ให้เด็กเหล่านี้เสียโอกาส หลังเรียนมาแล้ว 3 ปี

นพ.ทศพร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักเรียนนักศึกษา รด. ส่งคำร้องเข้ามาขอให้ช่วยเหลือเรื่องนี้กว่า 1000 ราย แล้วทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

คุณอาจสนใจ

Related News