สังคม

ชาวนาสุพรรณฯ 40 ชีวิต กอดกันร่ำไห้ ท่าข้าวเบี้ยวจ่ายเงิน 7 ล้านบาท ซ้ำจ่ายเช็คเด้ง

โดย pattraporn_a

13 มิ.ย. 2565

310 views

ชาวนาอำเภอสองพี่น้อง 40 ราย กอดกันร่ำไห้ ท่าข้าวเบี้ยวจ่ายเงินรวมเกือบ 7 ล้านบาท บางรายเจอจ่ายเช็คเด้ง ทุกข์หนักไม่มีเงินจ่ายหนี้


ช่วงบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน ที่หอประชุมอำเภอสองพี่น้อง ชาวนาอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 40ราย เข้าหารือกับนายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง หลังจากที่ชาวนาอำเภอสองพี่น้อง ได้นำข้าวเปลือกไปขายให้กับท่าข้าว แล้วไม่ได้เงิน ต้องทนทุกข์มาเดือนกว่า บางรายรับเช็คมาแล้วขึ้นเงินไม่ได้ แถมถูกเจ้าหนี้ทวงถาม จึงทยอยเข้าแจ้งความที่ ส.ภ.สองพี่น้อง


นายไพทูรย์ วงษ์วีรกูล นายอำเภอสองน้อง กล่าวว่าวันนี้ผู้ประกอบการท่าข้าวไม่มาตามที่นัดหมายกันไว้และไม่ส่งตัวแทนมาพบเพื่อเจรจากับชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน ต่อไปก็เป็นเรื่องทางกฎหมายทางอำเภอพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่พร้อมประสานหน่วยงานที่ชาวนาเป็นนี้ให้ชะลอการติดตามทวงหนี้ไปก่อนในช่วงนี้


ด้าน นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง เปิดเผยว่าทางอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัว นายอภิชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผู้เสียหายทั้งหมดได้ขายข้าวเปลือกให้ รายละหลักหมื่นถึงหลักแสนและนัดชำระเงินให้กับชาวนาแต่ละรายไม่พร้อมกัน พอถึงกำหนดจ่ายเงินกลับติดต่อไม่ได้ ไปหาที่รับซื้อข้าวก็ไม่เจอๆแต่คนงานก็บอกไม่รู้


ต่อมาผู้เสียหายทราบว่า ไม่สามารถติดต่อ นายอภิชาต ได้คาดว่าจะหลบหนีไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว หลังจากนี้ถ้าหากผู้ประกอบการท่าข้าวดังกล่าวไม่มาเจรจา และจ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนาที่นำข้าวมาขายให้ ก็ต้องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขบวนการของกฎหมาย ส่วนชาวนาที่มาฟังข่าวพอรู้ว่าผู้ประกอบการไม่มาทำให้ความหวังที่จะได้เงินค่าข้าวเพื่อนำไปใช้หนี้ก็กอดคอกันร้องไห้ บางรายถึงกับคิดฆ่าตัวตาย จึงขอให้ผู้ประกอบการเห็นใจชาวนารีบเข้ามาเจรจาหาทางออกโดยเร็ว




คุณอาจสนใจ

Related News