สังคม

ยายแทบช็อก! นึกว่าแมว ที่แท้งูเหลือมยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าห้อง นอนขดอยู่ข้างมุ้ง

โดย panisa_p

11 มิ.ย. 2565

159 views

ทีมอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก "ต๊ะอั๋น" เข้าจับงูเหลือมยาว 3 เมตร หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากยายแหนว อายุ 80 ปี เลขที่ 4/5 ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่ามีงูเหลือมเข้าไปหลบอยู่ในห้องนอน เมื่อกู้ภัยไปถึงพบเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำ พบคุณยายแหนว และลูกๆนั่งรอด้วยความตื่นเต้น


ภายในห้องนอนตรงหลังตู้กระจกพบงูเหลือนอนขดตัว กู้ภัยต้องค่อย ๆ ย้ายตู้กระจกออกช้า ๆ พบงูเหลือมพยายามชูคอที่จะเลื้อยหนี กู้ภัยพยายามหลอกล่อ แต่งูเหลือมตัวดังกล่าวมีท่าทีจะสู้ จึงต้องใช้ผ้าพยายามหลอกล่อปิดคลุมหัว ใช้เวลาอยู่ 20 นาที ใช้มือเปล่าจับตัวได้สำเร็จ หิ้วออกหน้าบ้าน นำใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่า


ยายแหนว เล่าว่า งูเหลือมตัวดังกล่าว แอบเข้ามานอนอยู่ข้างมุ้งในห้องนอนตอนไหนไม่รู้ จังหวะที่นอนพักผ่อนส่วนลำตัวของงูได้กระทบที่ไหล่ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นแมวที่เลี้ยงไว้ แต่ด้วยความสงสัย จึงรีบเปิดไฟดู ถึงกับเข่าอ่อน ที่เห็นอยู่ตรงหน้า คืองูเหลือมไม่ใช่แมว โชคดีที่มีมุ้งกั้นกลางไว้ระหว่างงูกับตน จึงไม่ถูกกัดหรือถูกงูทำร้าย หลังจากเปิดไฟ งูก็ตกใจพยายามเลื้อยหนีไปทางตู้กระจก จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ


ด้านนายจักรายุทธ หรือ "ต๊ะอั๋น" วะภา อายุ 29 ปี อาสาจับงูอ่าวลึก เผยว่า เมื่อปีก่อนยายแหนวก็เผชิญหน้ากับงูเห่ามาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นกำลังจะเข้าห้องน้ำพบงูเห่ากำลังเลื้อยมาขวาง โชคดียายแหนวเห็นเสียก่อน จึงไม่ได้รับอันตราย ครั้งนี้เจองูเหลือมบุกถึงห้องนอน

คุณอาจสนใจ

Related News