สังคม

คึกคัก! พ่อค้าแห่ขาย ‘ต้นกัญชา’ หลังปลดล็อกวานนี้ ราคาน่าคบ 50 - 100 บาท

โดย JitrarutP

10 มิ.ย. 2565

634 views

สุดคึกคัก! เริ่มเปิดท้ายขาย “กัญชา” กันแล้ว ราคาน่าคบ 50 - 100 บาท ด้าน “พ่อค้า” เผย ไปขึ้นทะเบียนเตรียมการเป็นผู้ปลูกเพื่อการค้าไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 มิ.ย.65) ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ทุกเช้าวันศุกร์มีตลาดนัดเกษตรกรพิษณุโลก ที่เกษตรกรผู้ปลูก ผู้แปรรูป นำสินค้าทางการเกษตรจากหลายอำเภอมาวางขาย เช้านี้ปรากฏว่าเป็นวันแรก ที่มีผู้นำต้นกัญชาที่เพาะพันธุ์ใส่ถุงดำเรียบร้อยแล้ว มาวางขายบนรถกระบะบริเวณข้างศาลหลักเมืองพิษณุโลก มีหลายสนนราคาและหลายพันธุ์ ราคาต้นเล็ก 50-100 บาท



โดยหนึ่งในพ่อค้าที่นำพันธุ์กัญชามาเร่ขาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ตนนำต้นกัญชาออกมาวางขายที่ตลาดนัดเกษตร หลังกฎหมายปลดล็อกกัญชาออกจากพืชเสพติด โดยก่อนหน้านี้ตนได้เตรียมตัวในการทำธุรกิจมาก่อน ได้ไปลงทะเบียนขอเป็นผู้ปลูกเพื่อจำหน่าย กับสาธารณสุขมาก่อน และค่อยๆ เริ่มขยายพันธุ์จนกฏหมายปลอดล็อก จึงนำออกมาวางขาย อยากให้ประชาชนเข้าใจว่ากัญชาเป็นพืชสมุนไพร ใช้ที่บ้านได้ ทั้งนำไปประกอบอาหาร หรืออื่น ๆ



สำหรับพันธุ์ที่นำมาจำหน่ายอาทิ พันธุ์ lD เกาะเต่า ขายต้นละ 100 บาท พันธุ์หางกระรอก ขายต้นละ 50 บาท และยังมีต้นที่เพาะเลี้ยงไว้ค่อนข้างโตแล้ว จะขายในราคาที่สูงขึ้นมาอีก เช่น พันธุ์หางกระรอก ต้นใหญ่ ขายต้นละ 1,500 บาท หรือ ไซด์กลาง พันธุ์หางกระรอกที่นำมาดัดกับลวดจัดทรงให้สวย ขายต้นละ 800 บาท พันธุ์เลม่อน สายพันธุ์จากต่างประเทศ ต้นละ 800 บาท



พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนทดลองนำออกมาขายวันแรก ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้สนใจมากน้อยอย่างไร ตนทำเป็นอาชีพเสริม จะนำออกขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก

คุณอาจสนใจ

Related News