สังคม

กระบะจอดติดเครื่องหน้า รพ.จู่ๆ ไฟลุก เด็ก 16 อุ้มหลาน 4 เดือน หนีตายระทึก

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2565

52 views

เพลิงปริศนาลุกท่วมรถกระบะ หลังหนุ่มใหญ่วัย 51 ปีจอดติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาล ระหว่างนำหลานถูกตะขาบกัดมาพบแพทย์ โดยให้ลูกชายวัย 16 ปี อุ้มหลานวัย 4 เดือนนั่งรอในรถ โชคดีที่ตอนเกิดเหตุเด็กมีสติอุ้มหลาน 4 เดือนรีบเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาได้ทัน


เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ 9 มิ.ย.65 ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดติดเครื่องยนต์อยู่บริเวณริมถนนหน้าโรงพยาบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงสั่งการณ์ ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง แผนกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครตรังพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน




ถึงที่เกิดเหตุบนถนนหน้า รพ.ตรัง ติดกับร้านขายข้าวแกง พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์กระยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน อยู่บริเวณภายในห้องเครื่อง ชาวบ้านและพลเมืองดีในละแวกนั้นได้ช่วยกันนำน้ำมาช่วยกันดับไฟก่อนหน้าแล้ว แต่ไฟก็ยังไม่สงบลง ทำให้เกิดกลุ่มควันออกมาเป็นจำนวนมาก

สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยของโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก ต่างเดินออกมามุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ดับและกู้ภัยต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เป็นไปด้วยอุปสรรคเนื่องจากฝากระโปรงหน้ารถไม่สามารถเปิดออกมาได้ ก่อนจะใช้ชะแลงและอุปกรณ์งัดขึ้นออกมา ใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที เพลิงจะสงบ และกลุ่มควันลดลง




สอบถาม นายจรัญ หนูรอด อายุ 51 ปี ชาวบ้านโคกพลา ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง เจ้าของรถ เล่าว่า ตนออกจากบ้านมากันทั้งหมด 5 คน มี ตน ภรรยา ลูกชาย 1 คน และหลานอีก 2 คน เนื่องจากหลาน 1 คนถูกตะขาบกัด เมื่อมาถึงก็จอดรถไว้หน้าโรงพยาบาล

ตนเองและภรรยา ได้นำหลานที่โดนตะขาบกัดไปในโรงพยาบาล โดยให้ลูกชายวัย 16 ปี อุ้มหลานเพศหญิงวัย 4 เดือนที่มาด้วยนั่งรออยู่ในรถ โดยสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ให้ ปรากฏว่าอยู่ดีๆมีคนมาบอกตนว่าควันได้พวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง โชคดีที่ลูกชายวัย 16 ปีได้เปิดประตูรถอุ้มหลานวัย 4 เดือนออกมา ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านละแวกนั้นแล้ว

นายจรัญ เล่าอีกว่า รถคันดังกล่าวตนซื้อมือสอง ขับมาได้ประมาณ 7 ปี ไม่เคยไปตกแต่ง หรือดัดแปลงอะไรแม้แต่น้อย ทุกอย่างในรถเป็นของเดิมอุปกรณ์เดิมจากโรงงานทั้งหมด และไม่เคยมีปัญหาใดๆมาก่อน เข้าอู่เช็กระยะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ก็มึนงงเป็นอย่างมากไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งรถมีเพียงแค่ พ.ร.บ.แต่ไม่มีประกันภัย ในเรื่องของทรัพย์สินที่เสียหายไม่เป็นไร โชคดีที่ลูกชายและหลานวัย 4 เดือนปลอดภัยก็ดีแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถไฟลุก ,ไฟไหม้รถ ,ตรัง ,หนีตาย

คุณอาจสนใจ

Related News