สังคม

ผู้ปกครองเด็กป.5 คาใจ ครูปิดตาให้เพื่อนยกห้องรุมตบ รับเป็นเรื่องจริง ชี้เป็นการทดลองตัวอย่างเมื่อถูกแกล้ง

โดย parichat_p

7 มิ.ย. 2565

9K views

พัทลุง - ผู้ปกครองคาใจครูปิดตาเด็กชั้นป.5 ก่อนให้เพื่อนยกห้องรุมตบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุรภี จันทร์เพชร อายุ 39 ปี ผู้ปกครองน้องฟิวส์ ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนวัดลานแซะ ม.1 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังจากทราบข่าวจากเพื่อนผู้ปกครองที่เรียนอยู่ชั้นเรียนเดียวกันว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้นปิดตา แล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนชาย หญิงรวม 30 คนรุมตบ


โดยนางสุรภี จันทร์เพชร อายุ 39 ปี ผู้ปกครอง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ตนเองมาทราบข่าววันที่ 3 หลังทราบข่าวสอบถามเพื่อนของลูกชายที่อยู่ในชั้นเรียนเดียวกัน ทุกคนบอกว่าฟิวส์โดนครูปิดตาแล้วให้เพื่อนในห้องรุมตบจริง แต่บางคนสงสารไม่กล้าตบ บางคนแตะแค่ไหล่ แต่บางคนตบแรง ซึ่งตนเองได้ทักไปในกลุ่มไลน์ชั้นประถมปีที่5 ของโรงเรียน เพื่อสอบถามครูประจำชั้น ครูยอมรับว่ามีการตบจริง แต่เป็นการกลั่นแกล้งหรือทดลอง ว่าหากใครรังแกเพื่อนในห้อง ต้องดูตัวอย่างแบบนี้



ซึ่งนางสุรภี ผู้ปกครองกล่าวว่ายอมรับไม่ได้ เนื่องจากลูกชายมีอาการป่วยทานยาอยู่เป็นเด็กสมาธิสั้น มักปวดหัวบ่อยครั้ง เมื่อถูกเพื่อนในห้องรุมตบยิ่งมีอาการมากขึ้น น้องฟิวส์เป็นเด็กที่มีปม หากเอาปมน้องมาทดลองแบบนี้มันไม่ไหวอะ และต่อมาหลังจากพี่น้องๆทราบข่าว ก็ได้บอกว่าให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 65 ไว้ที่ สภ.นาขนาด จ.พัทลุง เพื่อที่จะดำเนินการเอาผิด ในการละเมิดสิทธิ์เด็กกับครูประจำชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนวัดลาดแซะ กับสิ่งที่ทำ เพื่อจะให้โรงเรียนได้แก้ไข


ซึ่งตนเองคาใจกับเรื่องดังกล่าว ปมของลูก หากลูกผิดครูลงโทษก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นี่เป็นการทดลองเป็นตัวอย่างตามคำกล่าวอ้างของครูทั้งที่ลูกของตัวเองก็มีปม ทำให้ยากจะรับได้ และในวันนี้หลังจากที่ตนแจ้งความ ร้อยเวร สภ.นาขยาด เจ้าของคดีโทรมาบอกว่า จะเอาค่าเสียหายเท่าไหร่ 1000 -2000 บาท ทางครูจะรับผิดชอบให้ ซึ่งตนคิดว่ามันเป็นการดูถูกมากเกินไป ตำรวจต้องทำคดีไม่ใช่ มีชี้และตัดสินให้ใครชดใช้


ขณะผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดลานแซะเพื่อสอบถามกับผู้อำนวยการโรงเรียนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เป็นช่วงที่เวลาเลิกเรียน จึงไม่พบใคร คงต้องรอวันพรุ่งนี้ให้ทางครูและผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News