สังคม

เจ้าของเพจ ‘หมามะเร็ง’ ไม่มาตามนัด ส่งทนายแจงแทน 4 ปี มีเงินเข้าออกบัญชี 33 ล้าน

โดย nicharee_m

7 มิ.ย. 2565

53 views

เจ้าของเพจหมามะเร็งไม่มาตามนัด ส่งทนายความ พร้อมกับตัวแทนคนเลี้ยงสุนัขเข้าชี้แจงเทศบาล

จากกรณีมีการตรวจสอบสถานที่รับเลี้ยงสุนัขป่วย ของเพจ หมามะเร็ง Dogs Cancer ในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังมีการตั้งข้อสังเกตไม่มีความโป่งใสในเรื่องการเปิดรับเงินบริจาค และจากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา โดยทางนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้นัดหมายให้ นางสาว กิ่งวราภร หรือ หนูนา เจ้าของเพจ นำเอกสารเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 6 มิ.ย.65 ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายดรัญซะ สติมั่น ทนายความ ของนางสาวกิ่งวราภร ศาลาประทีป เจ้าของเพจหมามะเร็ง Dogs Cancer ได้เดินทางมาเป็นผู้แทน นางสาวกิ่งวราภร เนื่องจากไม่สบายเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในอำเภอหัวหิน หลังมีความเครียดสะสม มาชี้แจงต่อ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว โดยมี นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลฯ พ.จ.อ. ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ นางสาวดวงกมล เปรมอำพล ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบผู้ใหญ่บ้าน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาแต่ไม่มีออกสารใดๆ มาชี้แจงแม้แต่แผนเดียว

ทั้ง นี้ทางเจ้าหน้าที่มีการชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นโดยแบ่ง ออกเป็น 2 ประเด็นหลัก คือเรื่องความผิด มี 4 ข้อ 1.เป็นกิจการที่เข้าข่ายเป็น “กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ” 2. “เป็นเหตุรำคาญ” ตาม พรบ.การสาธารณะสุข พ.ศ.2535 3.ปลูกสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติเรื่อง การปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์ ส่วนประเด็น เรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ตอนนี้ตั้งข้อสังเกตไว้และจะตรวจสอบอีกครั้ง ประเด็นที่ 2 เรื่องของการดำเนินกิจกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบและแนะนำต่อไปหากต้องการเปิดกิจการต่อ

ด้าน นายดรัญซะ สติมั่น ทนายความ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของเพจซึ่งตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือใหญ่ขนาดนี้ แต่พอมีคนส่งมาให้ก็ต้องรับซึ่งเงินเข้าออก 4 ปีจนถึงปัจจุบันประมาณ 33 ล้านบาท ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องเรื่องความไม่โปร่งใสและเป็นคดีความไปในช่วง 2 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นพอมีปัญหาก็พยายามให้ดีที่สุด ซึ่งทางเจ้าของเพจแจ้งว่า ทำทุกอย่างลงไปโดยไม่รู้ข้อกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ทำผิดก็ยอมรับและอยากขอคำแนะนำเพื่อที่จะดำเนินกิจการต่อ

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เผยว่า เจ้าของกิจการมีฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ ปี 61 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไป จนถึงปัจจุบันก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ซึ่งเป็นการทำให้ผิดขอบังคับดังกล่าวชัดเจนหลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งแนวทางและข้อตกลงในเบื้องต้น จะต้องไม่รับสัตว์เข้ามาดูแลอีก, ต้องระงับความลำคาญ 1 เดือนทั้งกลิ่น เสียง ให้ดำเนินการขอจัดตั้งมูลนิธิให้เร็วที่สุด, ให้ขนย้ายสุนัขภายใน 6 เดือน ส่วนเรื่องรายละเอียดดังกล่าวจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทั้งหมดหากเจ้าของเพจไม่มาอีกใน วันอังคาร ที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. นี้ ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมกับให้รื้อถอน อาคารโดยทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพจหมามะเร็ง

คุณอาจสนใจ