สังคม

ฮือฮา งานบวชสุดอลังการ ใช้เทรลเลอร์แห่นาค ทุ่มเงินโปรยทานกว่า 2 แสนบาท

โดย pattraporn_a

5 มิ.ย. 2565

111 views

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่วัดปทุมบูชา ม. 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้มีงานพิธีลาอุปสมบท ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาให้กับคนในพื้นที่ โดยทางเจ้าภาพได้นำรถเทรลเลอร์มาทำเป็นรถแห่นาค พร้อมทั้งมีขบวนรถสิบล้อมากกว่า 13 คัน ทั้งยังมีรถแห่ของวงดนตรีชื่อดังมานำขบวนสร้างสีสันให้กับงานพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ยิ่งนัก


ในงานพบว่าเป็นงานพิธีอุปสมบทของ นายอัสนัย เคือบวิจิตร หรือ (สท.โอ๊ค) โดยช่วงบ่ายของวันที่ 4 ได้มีการโกนผมนาคและได้มีการแห่นาคโดยระยะทางในการแห่นาคในครั้งนี้มีมากกว่า 14 กิโลเมตร ซึ่งในขบวนแห่มีทั้งรถแห่ของวงดนตรีชื่อดังพร้อมทั้งได้นำรถเทรลเลอร์มาเป็นรถแห่นาครวมทั้งมีรถสิบล้อมาร่วมในกระบวนมากกว่า 13 คัน ซึ่งสร้างสีสันความฮือฮาให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก


ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีการนำนาคเข้าโบสถ์ซึ่งมีการแห่นาคล้อมโบสถ์ 3 รอบโดยทางนาคได้นำเงินโปรยทานมากกว่า 200,000 บาทให้กับประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมารอเงินโปรายทานเป็นจำนวนมาก เล่นเอาแน่นโบสถ์เลยทีเดียว พอนาควนรอบโบสถ์ก็จะนำเงินที่ห่อและพลับเป็นลวดรายไว้มาโปรยทาน มีทั้งใบละ 500 และใบละ 100 บาท


จากการสอบถามป้าของนาคซึ่งเดินทางมาจากออสเตรเลียให้สัมภาษณ์ว่า สืบเนื่องจากหลานชายตัวเองเป็นคนชอบพวกรถตักรถแม็คโครและก็เป็นธุรกิจภายในครอบครัวจึงอยากจะทำพิธีแห่นาคและวิธีอันเป็นมงคลนี้ให้กับหลาน ส่วนเงินที่เป็นพวงมาลัยคล้องคอนาคนั้นตนได้นำมาจากประเทศออสเตรเลียซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 600,000 บาท ส่วนเงินโปรยทานที่มีจำนวนมากกว่า 200,000 บาทนั้นต้องใช้เวลาในการทำนานหลายวันแต่ก็เป็นสิ่งที่ครอบครัวของตนมีความสุขที่อยากจะทำบุญในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ