สังคม

หญิงระยองระทมหนัก สั่งของออนไลน์โดนโกงอีกราย ถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ ชาติไหนจะแก้ไขได้

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2565

179 views

ชาวระยองสั่งของออนไลน์โดนโกงระทมหนัก ถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ ชาตินี้ถึงชาติหน้าไร้หนทางแก้ไขในการปราบปรามกลุ่มมิจฉาชีพส่งของไม่ตรงปก สั่งมิกเซอร์เครื่องเสียงดันส่งชุดถ้วยจานมาแทน สูญเงิน 2 พันกว่าบาท


คุณรวีวรรณ โชติภักดี เป็นชาวจังหวัดระยอง แต่ได้ไปทำงานที่กรุงเทพ อยู่มาวันหนึ่งพี่ชายของแฟนได้สนใจสินค้าเป็นมิกเซอร์ ที่ใช้เล่นกับเครื่องเสียงที่พี่ชายของแฟนเห็นประกาศขายผ่านเพจขายของ เพจหนึ่ง และด้วยความอยากได้จึงมาให้ตนสั่งให้เพราะพี่ชายแฟนไม่เก่งเรื่องสั่งของออนไลน์


ตนจึงเป็นธุระสั่งของให้คือมิกเซอร์เครื่องเสียงผ่านเพจที่ประกาศขายของ โดยเลือกการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง พอถึงวันของมาส่งตนก็รับไว้ปกติเพราะ กล่องที่บรรจุของมานั้นใหญ่พอๆกับ มิกเซอร์เครื่องเสียงที่สั่งไป จึงไม่ได้เอะใจอะไร พอจ่ายเงินคนส่งของกลับไปแล้ว จึงมาแกะดูปรากฎเข่าแทบทรุด เพราะภาพที่ปรากฎอยู่ตรงหน้าหลังเปิดกล่องออกมานั้น มันไม่ใช่มิกเซอร์เครื่องเสียงที่สั่งไป แต่เป็น ชุดถ้วยจานชามครบเซ็ต ตนคิดในใจโดนเข้าแล้ว


ต่อมาจึงตรวจสอบใบเอกสารที่แป็ะมาข้างกล่องก็ระบุชัดเจน ส่งมิกเซอร์ มา ตนจึงรีบติดต่อกลับไปยังเพจแต่ปรากฎว่าโดนปิดกั้นการติดต่อทุกช่องทางไม่สามารถติดต่อได้เลย ต่อมาตนจึงติดต่อไปยังบริษัทขนส่งให้อายัดเงินกับทางผู้ส่ง โดยทางบริษัทขนส่ง แจ้งว่าจะดำเนินการให้แต่ไม่รู้จะทันไหมซึ่งก็รอลุ้นเอาว่าเป็นอย่างไร


อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงฝากให้ผู้เกี่ยวข้อง หาทางดำเนินการเพจและบริษัทที่ขายของไม่ตรงปกให้หมดไปสักที หรือต้องให้ประชาชนรับกรรมโดนโกงไปแบบนี้อีกกี่ชาติถึงจะได้รับการแก้ไข







คุณอาจสนใจ

Related News