สังคม

รวบฝรั่งสติแตก บุกพังธนาคาร ใช้หินทุบกระจก ทำลายข้าวของก่อนเผ่นหนี

โดย panisa_p

2 มิ.ย. 2565

35 views

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทีฑาวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ปาย ว่าเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 เวลา 19.14 น.ได้เกิดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บุกเข้าไปในธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และใช้ก้อนหินที่บรรทุกมาในรถจักรยานยนต์ ทุบทำลายกระจกธนาคารและบุกเข้าไปด้านในและใช้ก้อนหินทุบทำลายอุปกรณ์ในสำนักงานดังกล่าวจนเสียหาย


จากนั้นได้มี นางสาวสุทธิพร บุญตันกัน เจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับนายเคนท์ โดยกล่าวหาทำลายทรัพย์สินของธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งในวันเวลาดังกล่าวข้างต้น นายเคนท์ ได้เข้าไปบุกรุก สำนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย และได้ทำลายทรัพย์สิน จนได้รับความเสียหาย


ได้แก่ ประตูกระจกนิรภัย ทางเข้า จำนวน 2 บาน กระจกผนังกั้นนิรภัย จำนวน 4 บาน หน้าจอคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง ฉากกั้นหน้าโต๊ะ จำนวน 2 ชุด เครื่องปริ้นเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง


ต่อมาในวันนี้ (2 มิ.ย.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ได้ติดตามตัว นายเคนท์ และพบบริเวณถนนสาธารณะบริเวณหน้า Villa WoLfsbau และได้ควบคุมตัวไว้ และได้ทำการตรวจค้นตัว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจค้นรถจักรยานยนต์ พบก้อนหิน จำนวน 25 ก้อน ซึ่งมีลักษณะเดียวกันกับก้อนหิน ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ


จากการสอบถาม นายเคนท์ ยอมรับว่าได้ใช้ก้อนหินที่เก็บมาได้ นำไปขว้างปาใส่สำนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาปาย จากนั้นได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าหนังสือเดินทาง ประเทศแคนาดา ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 จึงทราบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายเคนท์ ทราบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนและทำให้เสียทรัพย์จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News