สังคม

ผวาซ้ำรอย! ฟ้าฝ่าต้นกันเกรา 80 ปี 3 ครั้งซ้อน เร่งทำพิธีฝังหินล้างอาถรรพ์

โดย chutikan_o

30 พ.ค. 2565

489 views

พระสงฆ์ และชาวบ้านคำเกิดร่วมประกอบพิธีฝังหิน ขุดดินบริเวณโคนต้นกันเกรา อายุกว่า 80 ปี ภายในวัด หลังถูกฟ้าผ่าถึง 3 ครั้ง พระสงฆ์และชาวบ้านผวาหวั่นซ้ำรอย เร่งประกอบพิธีล้างอาถรรพ์ ตามความเชื่อโบราณ

หลวงปู่ชา พร้อมด้วยพระสงฆ์ ร่วมกับชาวบ้านคำเกิด หมู่ 6 ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ร่วมกันนำธูปเทียนดอกไม้มาประกอบพิธี ล้างอาถรรพ์ ต้นกันเกรา หรือต้นมันปลา อายุกว่า 80 ปี ที่ชาวบ้านร่วมกันอนุรักษ์เอาไว้ ภายในวัด เกิดเหตุฟ้าผ่าลงกลางลำต้นกันเกรา หรือต้นมันปลาดังกล่าว มาแล้วถึง 3 ครั้งติดต่อกัน โชคดีที่ไม่มีพระสงฆ์เณร หรือชาวบ้านที่มาทำบุญ ได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลังเกิดฝนตกชุกในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดยโสธร ในฤดูฝนปีนี้ โดยทางพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดบ้านคำเกิด และชาวบ้านต่างผวาหวั่นฝนตกลงมาจะเกิดฟ้าผ่าอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 จึงได้ร่วมกันนิมนต์พระทำพิธีสูตรถอนอาถรรพ์ฟ้าผ่า และฝังหิน ขุดดินตรงโคลนต้นกันเกรา ไปทิ้งลงลำห้วยให้ดินหรือนำสิ่งที่ไม่ดี นำมาทิ้งที่ลำห้วยถ่มท้ายหมู่บ้าน เพื่อให้ลอยไหลไปกับสายน้ำ ตามความเชื่อโบราณที่สืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อความสบายใจของพระสงฆ์และชาวบ้านในชุมชน เพราะที่ผ่านมาในช่วงที่ฝนตก ญาติโยมไม่กล้าเข้าวัดทำบุญเพราะกลัวอันตรายจากฟ้าผ่าต้นไม้ภายในวัด ที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำและเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนต้องร่วมกันประกอบพิธีล้างอาถรรพ์ฟ้าผ่าต้นไม้ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ชาวบ้านจะได้สบายใจ เข้าวัดทำบุญตามปกติช่วงฝนตก



คุณอาจสนใจ

Related News